Có thể nói, Tết chính là thời điểm các thương hiệu sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh gay gắt với nhiều chiến lược khác nhau. Việc sử dụng âm nhạc, trong đó có rap như cầu nối tiếp cận đến khách hàng đã trở thành xu hướng marketing nổi bật đối với các nhãn hàng, đặc biệt trong mùa Tết - không khí nhộn nhịp và tươi vui. Điều này cho thấy đây là hướng đi chủ lực cho thương hiệu trong thời gian tới.
Càng gần đến Tết, các thương hiệu liên tục tung ra những MV kết hợp âm nhạc và rap thoả mãn phần nghe – nhìn lẫn truyền tải một cách mượt mà thông điệp đằng sau, khiến thị trường trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.
“Music Marketing” ngày càng trở nên phổ biến. Những MV với chất liệu là những câu chuyện rất đời thường.
Sử dụng âm nhạc để truyền tải câu chuyện vẫn luôn là một cách dễ gây thương nhớ cho khán giả, song để làm được một MV hay, khác biệt mà vẫn truyền tải được đủ đầy thông điệp thương hiệu lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Thương hiệu Trà Xanh Không Độ cũng là một câu chuyện điển hình như thế. Không còn quá xa lạ với giới trẻ, là thức uống đóng chai được hàng triệu người yêu thích. Được chế biến từ những búp trà xanh Thái Nguyên trên dây chuyền công nghệ hiện đại, giữ nguyên hàm lượng EGCG từ lá trà giúp giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống.
Đón Tết Tân Sửu, thương hiệu Trà Xanh Không Độ tiếp tục sử dụng âm nhạc để kết nối với khách hàng thông qua MV “Quốc tế dọn nhà” đang tạo “sóng” trên Youtube với hàng triệu lượt view. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này thực hiện MV nhằm truyền thông điệp về Tết.
Lấy câu chuyện rất đời thường, nắm bắt được những “nỗi lo” của hầu hết người tiêu dùng, thương hiệu Trà Xanh Không Độ đã cho ra MV với bản nhạc cực kỳ bắt tai, hợp trend.
Góp mặt trong MV triệu view này là anh chàng bé bự Yuno Bigboi - thí sinh nổi trội xuất thân từ Rap Việt, để lại nhiều dấu ấn cho khán giả với lối rap cực chất.
Nhiều người thích thú với sự nhập vai rất duyên của Yuno Big Boi
Nhập vai đúng sở trường của mình, bé bự thả chút nỗi lòng qua đoạn rap cực chất “Trai ngoan Bigboi city. Dọn rửa chứ đâu được free. Mẹ bảo cho mẹ nhờ tí. Danh sách kéo dài như thính anh Binz. Tết đến nơi rồi mà sao chưa được hoan hỷ, phải ngồi đây lau long phụng bạc tỉ”…
Người xem còn thích thú phối hợp “rất duyên” giữa bản rap của Yuno Big Boi và phần hát các ca sĩ trẻ Vũ Phụng Tiên, Emily Nhât Khanh trong bản MV này.
Uống Trà Xanh Không Độ “Tết không căng thẳng, giải nhiệt đón xuân”
MV cực “hợp gu” đã mang làn gió mới đầy sảng khoái trong những ngày cận kề Xuân Tân sửu đã tiết lộ bí quyết giải tỏa áp lực căng thẳng khi dọn nhà đón tết của bộ ba ca sĩ trẻ này chính là Trà Xanh Không Độ.
Giai điệu dễ ghi nhớ, vui tươi, gắn liền với hình ảnh không khí Tết rộn ràng đã giúp Trà Xanh Không Độ truyền tải thông điệp “Tết không lo căng thẳng, giải nhiệt đón xuân” đến với người xem một cách rất tự nhiên.
Người tiêu dùng “thương nhớ” Trà Xanh Không Độ không chỉ với MV này, mà còn cực kỳ yêu thích hàng loạt chuỗi sự kiện âm nhạc đình đám dành cho giới trẻ như Mùa hè Không độ, có sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ trẻ cực hot của làng nhạc Việt.
Có thể nói, việc kết hợp âm nhạc vào chiến dịch truyền thông là một chiến lược tuyệt vời giúp Trà Xanh Không Độ tăng sự kết nối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Những sự kiện âm nhạc không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn tạo tiếng vang trên các phương tiện truyền thông khác.
Thực hiện: PV