Sự hữu ích của AI đối với các hoạt động dịch vụ, tiếp thị

Google News

Tập đoàn công nghệ IBM: AI giúp giải quyết nhiều vấn đề mà con người gặp khó khăn một cách dễ dàng. Trong đó, tự động hóa thu thập thông tin khách hàng, dự đoán chính xác hành vi khách hàng.

AI mang lại những trải nghiệm tương tác thực tế với khách hàng rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế của AI để xây dựng các ứng dụng phòng thử đồ online, sắp xếp nội thất ảo,... để cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa, đi sâu vào đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Su huu ich cua AI doi voi cac hoat dong dich vu, tiep thi
 Ảnh minh họa, nguồn internet

Giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp: Với khả năng tương tác tự nhiên và thông minh, AI có khả năng thay thế con người trong việc giao tiếp với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ cắt giảm chi phí được nhân sự, nhưng vẫn giữ được chất lượng chăm sóc khách hàng.

Rất nhiều công ty hiện nay coi AI là nền tảng hữu ích cho trải nghiệm khách hàng. Theo một báo cáo mới từ Forbes Insights, có khoảng 37% các công ty hiện nay đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo, trong đó, 47% đồng ý rằng những công ty không đầu tư vào AI có nguy cơ bị các đối thủ cạnh tranh chiếm lợi thế.

AI được coi là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0. Chắc chắn AI sẽ mang lại nhiều tác động to lớn hơn nữa đối với sự phát triển chung của đất nước và trên toàn thế giới.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)