Rừng dừa Bảy Mẫu - Điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái ở Hội An

Google News

Rừng dừa Bảy Mẫu là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Hội An. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành của rừng dừa tươi xanh cùng những giây phút ngồi thuyền du ngoạn yên bình thong dong.

Rừng dừa Bảy Mẫu tọa lạc tại địa chỉ tổ 2, thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu còn gọi là vườn dừa Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu Hội An hoặc rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thạch Hội An.
Đặc điểm thu hút du khách của địa danh này là khung cảnh thiên nhiên yên bình đến từ những mảng rừng dừa xanh mướt, những rạch nước trong veo và những chuyến du ngoạn trên sông với chiếc thuyền thúng mộc mạc. Một khung cảnh yên bình nên thơ làm siêu lòng du khách.
Rung dua Bay Mau - Diem den ly tuong cho du lich sinh thai o Hoi An
Rừng dừa nổi tiếng với những chiếc thuyền thúng đơn sơ nhưng cực kì an toàn. Những chiếc thuyền này sẽ đưa du khách du ngoạn trên những rãnh sông có nước trong vắt, hai bên là những tán dừa vươn rộng ra giữa lòng sông, không khí du ngoạn mát mẻ và yên bình. 
Đến thăm rừng dừa, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động giải trí dân gian cùng những màn biểu diễn dưới nước vô cùng sống động như: Ngồi thuyền thúng du ngoạn, ngắm cảnh rừng dừa. Rừng dừa nổi tiếng với những chiếc thuyền thúng đơn sơ nhưng cực kì an toàn. Những chiếc thuyền này sẽ đưa du khách du ngoạn trên những rãnh sông có nước trong vắt, hai bên là những tán dừa vươn rộng ra giữa lòng sông, không khí du ngoạn vô cùng mát mẻ và yên bình.
Múa thúng giữa sông cũng là một trong những màn biểu diễn nghệ thuật vô cùng thích thú. Hình ảnh người nghệ nhân ngồi trên chiếc thuyền thúng di chuyển mái chèo khiến con thuyền và dòng nước xung quanh chuyển động có thể sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.
Cùng với tiếng nước dưới sông rì rào khi nghệ nhân múa thúng, thì tiếng hô hào ở trên bờ kết hợp cùng những động tác mạnh mẽ của người nghệ sĩ và chuyển động không ngừng của con thuyền trên dòng nước tạo nên một không khí nhộn nhịp. Du khách có thể đăng kí để được ngồi lên con thuyền đó và cảm nhận cảm giác rung chuyển mạnh mẽ của chiếc thuyền thúng.
Rung dua Bay Mau - Diem den ly tuong cho du lich sinh thai o Hoi An-Hinh-2
Hàng ngàn con thuyền thúng lớn nhỏ chở du khách đi trải nghiệm những rặng dừa 
Ngoài những màn biểu diễn của các nghệ nhân ra thì du khách có thể trải nghiệm vô số những trò chơi dân gian thú vị và không kém phần hấp dẫn như đạp xe thăng bằng qua sông, đua thuyền, kéo co, bịt mắt đập niêu cơm,...điều này khiến nhiều người ví, rừng dừa Bảy Mẫu là miền Tây thu nhỏ giữa Hội An.
Bên cạnh đó, nơi đây còn trò quăng chài lưới đánh cá nghệ thuật. Đối với những du khách không phải là con dân miền sông nước hoặc miền biển, thì việc ngắm nhìn một tấm lưới được quăng ra giữa biển chắc sẽ rất lạ lẫm. Ở rừng dừa, du khách sẽ có cơ hội được ngồi lên những chiếc thuyền, trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân quăng chài đánh cá. Du khách có thể thưởng thức màn quăng chài này lúc chiều tà, nhờ có cảnh hoàng hôn cùng màu nắng chiều vàng cam mà không gian xung quanh càng trở nên thơ mộng hơn, rất phù hợp để tạo ra những bức ảnh để đời.
Câu cá cũng là một trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Cũng giống với miền Tây sông nước, rừng dừa có rất nhiều cá. Du khách có thể đăng kí để câu cá tận hưởng cảm giác thư giãn chờ đợi cá cắn câu. Đặc biệt nhất bạn sẽ được câu cá trên chiếc thuyền thúng, vừa dạo thuyền thúng vừa câu cá, vừa ngắm cảnh và hưởng gió mát.
Rung dua Bay Mau - Diem den ly tuong cho du lich sinh thai o Hoi An-Hinh-3
Những rạch nước trong veo và những chuyến du ngoạn trên sông với chiếc thuyền thúng mộc mạc, một khung cảnh yên bình nên thơ làm siêu lòng du khách. 
Ngoài những trải nghiệm trên thì ẩm thực và đồ lưu niệm rừng dừa cũng vô cùng hấp dẫn. Đến rừng dừa, du khách có rất nhiều sự lựa chọn khi mua quà lưu niệm nơi đây. Rừng dừa có nhiều nhất chính là lá dừa, không chỉ để gói bánh, lợp mái nhà, lá dừa còn là vật liệu để làm ra những món đồ chơi nho nhỏ của trẻ con thời xưa. Đến rừng dừa Bảy Mẫu, bạn sẽ được trải nghiệm dùng lá dừa để làm nhẫn, cào cào, nón đội đầu, bông hoa. Những món quà được làm từ lá dừa dân dã nhưng công phu và đẹp không kém những món quà xa hoa khác. Nếu muốn tặng ai một món tự tay mình làm, bạn có thể nhờ các nghệ nhân hướng dẫn.
Chị Nguyễn Thị Thum, du khách đến từ Bắc Giang chia sẻ: “Được tham quan nơi này quả là một điều mơ ước với tôi. Mọi thứ còn trên cả tuyệt vời như tôi đã từng nghe về Vườn dừa bảy mẫu này. Gia đình tôi đến đây được tham quan trải nghiệm các trò chơi, cùng với đó là thưởng thức những nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây. Đặc biệt nhất là ẩm thực rất độc đáo và hấp dẫn”.
Rung dua Bay Mau - Diem den ly tuong cho du lich sinh thai o Hoi An-Hinh-4
Bánh dừa nướng, một trong những đặc sản ở rừng dừa Bảy mẫu Hội An 
Đến thăm vườn dừa Bảy Mẫu chơi vui thôi chưa đủ, phải ăn ngon nữa mới trọn vẹn chuyến tham quan. Nếu đã đến đây, du khách có thể trải nghiệm qua các món ngon đặc sản như: Các loại cá nướng, chè dừa nước, nộm hoa chuối, thịt gà nướng cuộn lá bắp, mắm Cẩm Thanh, Bánh ít lá gai. Bánh ít lá gai ở đây rất rẻ, nhưng lại rất ngon. Chỉ vài ngàn một chiếc, nhưng vị ngon đắt giá không tìm ở đâu được. Đặc biệt, bánh dừa nướng ở đây rất tuyệt vời, bánh được làm từ gạo nếp, dừa tươi và đường trắng. Khi ăn, bánh giòn giòn, thơm thơm của dừa và có vị ngòn ngọt của đường.
Với phong cảnh hữu tình và đồ ăn mang đậm văn hóa miền Tây, chắc chắn vườn dừa Bảy Mẫu sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách có kế hoạch nghỉ dưỡng những ngày cuối năm.
Theo Thanh Hoài/Congluan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)