Quảng Bình tìm nhà đầu tư cho siêu dự án KĐT 1.833 tỷ

Google News

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình vừa thông báo mời các nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện dự án Khu đô thị mới Lý Nhân, huyện Bố Trạch.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, dự án này có diện tích sử dụng đất khoảng 38,7ha.

Nhà đầu tư sẽ phải đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình khác theo quy hoạch, trong đó có đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật; Đầu tư xây dựng hoàn thiện 03 công trình thương mại dịch vụ; Đầu tư xây dựng hoàn thiện 01 công trình trường mầm non; Đầu tư xây dựng hoàn thiện 01 công trình nhà văn hóa.

Quang Binh tim nha dau tu cho sieu du an KDT 1.833 ty
 Dự án nằm trên địa bàn huyện Bố Trạch - Ảnh minh họa, nguồn: baoquangbinh.vn

Phần công trình nhà ở, sơ bộ tổng số lượng các loại nhà ở khoảng 1548 căn.

Trong đó, nhà đầu tư được xây 03 tòa nhà chung cư tại 03 lô đất quy hoạch đất nhà ở chung cư; Xây thô, hoàn thiện mặt ngoài 350 căn nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh thương mại dịch vụ; Quỹ đất ở được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở theo thiết kế mẫu được duyệt sau khi đầu tư xây dựng hoàn chỉnh phần hạ tầng kỹ thuật và đáp ứng các quy định hiện hành là 592 lô.

Dù dự án có diện tích 38,7ha nhưng UBND tỉnh Quảng Bình xác định, dự án không thuộc trường hợp bắt buộc dành 20% diện tích đất ở của dự án để xây dựng nhà ở xã hội.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 1.833 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 12 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là trong vòng 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở hoặc mua đất ở để xây nhà ở được sử dụng ổn định, lâu dài theo quy định của pháp luật về đất đai.

Hiện trạng khu vực thực hiện dự án là đất rừng sản xuất và đất đồi núi chưa sử dụng.

Theo yêu cầu sơ bộ năng lực thực hiện dự án, nhà đầu tư đăng ký phải thu xếp được vốn chủ sở hữu tối thiểu là 277 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu được xác định trên cơ sở các số liệu tài chính của nhà đầu tư trong báo cáo tài chính của nhà đầu tư năm gần nhất đã được kiểm toán độc lập và báo cáo tài chính giữa niên độ theo quy định.

Minh Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)