Người Hà Nội lùng mua cành hồng tươi trĩu quả về cắm chơi dịp Trung thu

Google News

Từ 80.000 – đến 150.000 đồng/cành hồng tươi trĩu quả, để cắm được một lọ sum sê cần từ 5 – 7 cành với mức giá dao động khoảng 1 triệu/bình.

Tháng 9 về, vùng Tây Bắc lại ngập tràn sắc cam của mùa hồng chín rộ trĩu quả. Thay vì chỉ mua quả về ăn, hai năm trở lại đây, nhiều người còn tìm mua những cành hồng tươi, quả xanh, đỏ, chín vàng và có mùi thơm tự nhiên về để sáng tạo như một loại hoa trang trí nhà cửa dịp Trung thu.

Theo đó, cành hồng tươi có giá dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/cành nhiều quả to đẹp, hoặc được bán theo set từ 5 – 7 cảnh/set (cành 40 cm) giá khoảng 100.000 – 200.000 đồng/set. Như vậy, để cắm được một lọ quả sum sê cần từ 5 – 7 cành với mức giá dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng/bình tùy loại khác nhau và chi phí vận chuyển từ các tỉnh ngoại thành về Hà Nội.

Những cành hồng tươi có chiều dài khoảng 50 – 90 cm, nhiều lá xanh, cành sai trĩu quả.

Cắm cành hồng tươi đang là trào lưu được hội chị em yêu thích.

Cành hồng tươi sau khi hái thường được vận chuyển và giao cho khách luôn trong ngày để đảm bảo độ tươi và tránh dập nát, rụng quả. Tuy nhiên, các chủ vườn hoặc tiểu thương phải đợi gom đủ đơn hàng mới vận chuyển một đợt nên nhiều khách hàng ở Hà Nội cũng phải đặt trước cả tuần.

Trung bình một bình “hoa” hồng thường có “tuổi thọ” khoảng 1 tuần, dù là một loại hoa quả quen thuộc nhưng cành hồng tươi có màu sắc bắt mắt, cành lá xanh lại có mùi thơm nên cắm trang trí trong nhà vừa đẹp như hoa tươi mà lại vừa lạ mắt.

Chị Bảo Thoa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Vốn thích cắm hoa nên tôi hay tìm tòi những loại hoa lạ, năm nay thấy trong các hội nhóm mọi người kheo ảnh cắm cành hồng tươi nên tôi cũng nhờ bạn mua hộ mấy cành, cắm lên rất ưng ý. Quả hồng khi chín vẫn có thể thưởng thức như những loại hồng thông thường”.

Để cắm được một lọ quả sum sê cần từ 5 – 7 cành với mức giá dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng/bình tùy loại khác nhau.

Hầu hết các cành hồng được cắt bán đều cắt ở phần nhánh nhỏ, loại quả nhỏ nhưng quả phải đẹp, nhẵn nhụi và đã có mùi thơm dịu.

Để phục vụ nhu cầu cắm lọ, hầu hết các cành hồng tươi được cắt bán đều cắt ở phần nhánh nhỏ, loại quả to vừa nhưng quả phải đẹp, nhẵn nhụi và đã có mùi thơm dịu để đảm bảo cả về thẩm mỹ và mùi hương. Thông thường, các trái này sẽ khó tiêu thụ nếu để phục vụ nhu cầu ăn hoặc sấy khô… Việc cắt cành với chiều dài 50 – 70 cm cũng không ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển, ra trái của vụ mùa sau.

Theo Châu Dương / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)