Ngày 12/3: Vàng tăng vọt sau khi nhà đầu tư tháo chạy khỏi SVB

Google News

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần là 1.871,9 USD/ounce. Người gửi tiền và nhà đầu tư tháo chạy khỏi SVB.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 11/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,8 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,82 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.868 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.869 USD/ounce.
Ngay 12/3: Vang tang vot sau khi nha dau tu thao chay khoi SVB
Giá vàng trong nước giảm. (Ảnh: Chí Hùng) 
Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần là 1.871,9 USD/ounce. Nhu cầu về tài sản an toàn tăng sau khi Silicon Valley Bank (SVB) tuyên bố phá sản. Người gửi tiền và nhà đầu tư tháo chạy khỏi SVB.
Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) vào cuộc, tiếp quản tài sản và tài khoản của ngân hàng. FDIC tuyên bố tìm cách bán tài sản của SVB và các khách hàng gửi tiền không có bảo hiểm có thể được trả tiền lời cổ phần trong tương lai.
Vụ sụp đổ của SVB gây chấn động, ảnh hưởng nặng nề tới thị trường tài chính. SVB là vụ phá sản ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử tại Mỹ. Cổ phiếu các ngân hàng cũng sụt giảm mạnh.
Vụ SVB khiến cho các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ như thế nào để chống lại lạm phát giá cả.
Theo báo cáo của Bộ Lao động, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã tăng lên 3,6% trong tháng 2. Thu nhập theo giờ có dấu hiệu chậm lại, giảm từ 0,3% trong tháng 1 xuống 0,2% trong tháng 2.
Fed cảnh báo, nước này vẫn phải đối mặt với áp lực lạm phát lan rộng.
Dự báo giá vàng
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, nhận định, vàng đang hưởng lợi từ dòng tiền trú ẩn trước lo ngại về bất ổn tài chính. Vàng có sự thay đổi ngoạn mục từ mức giao dịch thấp trong đầu tuần và nhảy vọt cuối tuần. Vụ SVB và rủi ro ổn định tài chính, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn là các yếu tố tích cực với vàng.
Everett Millman, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, đánh giá, lo ngại bất ổn của hệ thống ngân hàng và USD giảm giá tác động tích cực giúp vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn.
Trong tuần tới, số liệu kinh tế được công bố, lúc đó mới có thể biết được vàng có giữ được giá ổn định hay không trong bối cảnh lạm phát. Giá vàng đang mắc kẹt trong phạm vi từ 1.800-1.900 USD/ounce.
Theo Duy Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)