Mặt tiền 7-8m nhưng muốn làm nhà vườn thì đừng bỏ qua mẫu này

Google News

Với diện tích mặt tiền hẹp, đội ngũ kiến trúc sư cũng có giải pháp hợp lý khi xây nhà vườn để tận hưởng không gian sống gần gũi thiên nhiên nhất.

Không phải nhà ống hay cao tầng, ở các vùng nông thôn, ngoại thành các mẫu nhà vườn với không gian xanh mát, thanh bình đang là xu hướng.

Mẫu nhà này có nhiều ưu điểm nổi bật và thẩm mỹ cao. Hơn nữa kinh phí xây dựng không quá cao, đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, để có một ngôi nhà vườn đẹp như ao ước thì cần có mảnh đất rộng.

Còn với những mảnh đất hẹp hơn, cụ thể khi diện tích mặt tiền chỉ 7 - 8 m có xây được nhà vườn không? Câu trả lời của kiến trúc sư là có. Tuy nhiên, phần mái và sảnh chính của ngôi nhà sẽ được làm tối giản hơn. Không gian sân vườn không có nhiều thì có thể trồng cây trong nhà bên dưới giếng trời.

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay

Gợi ý thiết kế nhà vườn với diện tích mặt tiền hẹp.

Trong thiết kế, gia chủ đã bố trí không gian một cách xuyên suốt. Bước vào nhà là khoảng sân vườn, đến phòng khách, nhà bếp. Các phòng ngủ chạy dọc theo ngôi nhà giúp các thành viên gần gũi, gắn kết hơn. Cây xanh được trồng giữa nhà đem lại cảm giác thư thái, gần gũi thiên nhiên.

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay-Hinh-2

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay-Hinh-3

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay-Hinh-4

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay-Hinh-5

Mat tien 7-8m nhung muon lam nha vuon thi dung bo qua mau nay-Hinh-6

Mẫu nhà vườn đẹp với không gian nội thất rộng thoáng.

Nguồn ảnh: TH Facebook

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)