Mách nhỏ cách chọn mua máy lọc không khí tốt nhất cho gia đình

Google News

Trước khi mua máy lọc không khí, bạn cần tham khảo thêm những điều này để có cho mình lựa chọn tốt nhất.

Theo ứng dụng Air Visual, mức độ ô nhiễm trong thời gian gần đây tại Hà Nội và TP HCM luôn nằm trong top đầu thế giới với chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí) thường trên dưới mức 200. Theo đó, chỉ số này được đo thông qua tỷ lệ hạt bụi mịn PM2.5 (các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet). Đây là các loại bụi mịn nhỏ gây hại nhất đến cơ thể con người ngay cả với nồng độ thấp.
Trước tình trạng này, nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Họ tìm đến các trang, thiết bị để có thể chống được loại bụi này, phòng các bệnh do ô nhiễm không khí gây ra. Trong đó, máy lọc không khí là một trong những mặt hàng bán chạy, được nhiều người tìm mua nhất trên thị trường gần đây.
Vậy khi mua máy lọc không khí, người dùng cần chú ý điều gì để có được lựa chọn tốt nhất?
Hầu hết máy lọc không khí đều cấu tạo bao gồm 3 bộ phận chính: Khung máy, quạt hút và bộ lọc. Trong đó, khung máy là phần bên ngoài được làm từ nhựa cứng cao cấp, bảo vệ các bộ phận bên trong. Quạt hút sẽ hút không khí vào máy, thông qua màng lọc rồi mang theo các ion âm tỏa ra bên ngoài môi trường, công suất hút của máy mạnh hay yếu phụ thuộc vào bộ phận này. Tiếp đến, bộ lọc có nhiệm vụ chính là lọc sạch không khí.
Mach nho cach chon mua may loc khong khi tot nhat cho gia dinh
Cách chọn mua máy lọc phù hợp với gia đình. 
Vì thế, khi chọn mua máy lọc, điều đầu tiên người tiêu dùng cần chú ý tới mục đích sử dụng: lọc bụi mịn PM2.5, hay chỉ lọc bụi thông thường, lọc mùi... Từ việc này, bạn sẽ được nhân viên cửa hàng, siêu thị tư vấn cho chọn được chiếc máy phù hợp với mục đích sử dụng...
Điều chú ý thứ 2, diện tích phòng to hay nhỏ để tìm mua chiếc máy phù hợp. Thông thường, các máy lọc không khí thường đưa ra mức phù hợp với diện tích phòng khoảng 25 đến 35 m2. Những người mua cần chú ý đến điều này, vì phòng rộng quá cũng không thể lọc không khí trong lành được. Đối với những phòng khoảng 40m2 – 50m2, bạn nên mua 2 chiếc máy lọc không khí để đảm bảo chất lượng lọc khí.
Ngoài ra, việc lựa chọn máy lọc không khí uy tín, chất lượng cũng cần chú ý tới nhãn hiệu và số lượng khách hàng tin dùng. Theo nhiều người, các nhãn hiệu nổi tiếng và được nhiều người tin dùng an tâm và tin tưởng hơn. Nếu nó thực sự không tốt, người tiêu dùng đâu sử dụng nhiều đến vậy. Điều này không hoàn toàn chuẩn xác nhưng nó cũng là một trong những tiêu chí để bạn cân nhắc chọn lựa sản phẩm.
Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí là nên vệ sinh bộ lọc thường xuyên để đảm bảo chất lượng. Và loại máy này nên đặt ở vị trí thoáng, dễ lưu thông khí trong phòng. Người dùng nên để máy lọc cách xa tường, đồ vật khác tối thiểu là 30 cm.
Trên thị trường, máy lọc không khí hiện được bán với giá dao động từ vài trăm cho tới hàng chục triệu đồng. Trong đó, các loại máy tầm trung, mức giá khoảng 10 triệu đồng trở xuống được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.
Theo Anh Thư /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)