Loại cây tạo nên cơn sốt mỗi khi Tết đến, tiền triệu mỗi cành

Google News

Giá của mỗi cây đào chuông Yên Tử có thể lên tới 2.000.000 đồng, thậm chí cao hơn nếu dáng cây đẹp, hợp phong thủy của gia chủ.

Không chỉ có cây đào, mai được tìm kiếm để chơi Tết, các gia đình giờ đây cũng tìm ra nhiều loại cây mới nhằm phục vụ cho mục đích chơi cây cảnh. Trong đó loại hoa đào chuông Yên Tử đang gây sốt thời gian gần đây. Loài hoa này của núi rừng và có cành cây khá khô, nhiều người không biết sẽ nhầm tưởng rằng nó là một cành cây chết, thế nhưng chỉ cần chăm sóc đúng cách sẽ bung hoa rất đẹp.
Loai cay tao nen con sot moi khi Tet den, tien trieu moi canh
Hoa đào chuông Yên Tử.
Đào chuông thuộc họ đỗ quyên bộ Ericales, lớp Magnoliopsida, đây là loài cây tiểu mộc và chỉ cao khoảng 5m đổ lại. Chúng có tán lá nhỏ và nhánh non không lông, được phân bố ở độ cao 1400m trở lên. Loại hoa này thường được nhiều người tìm kiếm vào dịp tết bởi nó chỉ nở hoa vào mùa xuân khi những đợt rét kéo dài trên từng cung đường.
Loai cay tao nen con sot moi khi Tet den, tien trieu moi canh-Hinh-2
Đào chuông yên tử chỉ nở hoa duy nhất vào mùa xuân và từ tháng 1 cho tới tháng 3 dương lịch. Việc bông hoa nở đúng dịp lễ Tết Nguyên đán khiến cho nó càng trở nên đặc biệt hơn nữa trong mắt mọi người. Bên cạnh những bộ áo dài xinh đẹp, những bông hoa đào hồng tươi thì những bông hoa chuông Yên Tử càng điểm thêm cho không khí mùa xuân một màu hồng xinh đẹp.
Loai cay tao nen con sot moi khi Tet den, tien trieu moi canh-Hinh-3
Giá đào chuông từng giao động ở mức rẻ nhất là 800.000 đồng và cao nhất lên tới 2.000.000 đồng một cành. Giá của loại đào này sẽ lên xuống và cao thấp tùy thuộc vào dáng cây hay thế của cây, dáng càng đẹp thì giá sẽ được đẩy lên cao. Loài hoa này chưa được trồng công nghiệp nhiều nên ít người bán, đa số đều được trồng và chăm sóc một cách thủ công nên hàng khan hiếm, chính điều đó đã khiến cho mặt hàng này liên tục cháy hàng.
"Năm nay, đào chuông hiện đang là loài cây được săn lùng để chơi Tết. Cũng bởi sự độc loài hoa này nở đúng dịp Tết, mùa hoa lại kéo dài từ 4 – 5 tháng nên rất dễ chơi, không cần tuốt lá, bấm cành để kích ra hoa đúng dịp như các loại hoa đào khác", một người dân chơi cây cảnh ngày Tết cho hay.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Sở Hữu Trí Tuệ Và Sáng Tạo

>> xem thêm

Bình luận(0)