Lên hạng sao Michelin, nhà hàng Việt “đau đầu” vì khách quá đông

Google News

Sau khi được Michelin Guide trao một sao danh giá, 4 nhà hàng Việt "đau đầu” vì khách quá đông, gọi điện đặt chỗ “cháy máy".

Michelin Guide - tổ chức xếp hạng ẩm thực nổi tiếng thế giới - đã công bố danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Việt Nam hôm mùng 6/6. Sự kiện này rất được giới ẩm thực quan tâm.
Theo đó, tại Việt Nam, hiện có 4 nhà hàng được gắn một sao Michelin, gồm 3 đại diện ở Hà Nội và 1 ở TP.HCM. Cụ thể, các nhà hàng lên hạng sao Michelin gồm: Anan Saigon (ĂnĂn Sài Gòn) có địa chỉ tại Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM; Hibana by Koki ở Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; Tầm Vị ở Yên Thế, quận Đống Đa, Hà Nội; Gia ở Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.
Len hang sao Michelin, nha hang Viet “dau dau” vi khach qua dong
Các món ẩm thực của nhà hàng Tầm Vị. (Ảnh: Tầm Vị). 
Sau khi được Michelin Guide trao một sao danh giá, nhà hàng Tầm Vị luôn trong tình trạng kín khách.
Chị Mai Anh, đại diện nhà hàng Tầm Vị chia sẻ: “Số lượng khách đặt hàng rất đông. Đây là một vinh dự lớn, nhưng vì quá bất ngờ nên chúng tôi chưa thể phục vụ kịp. Nhà hàng lấy làm tiếc phải nói lời từ chối rất nhiều khách hàng trong vài ngày tới".
Chị Mai Anh cũng xin hứa nhà hàng sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn trong thời gian tới để các thực khách đều có những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất khi tới nhà hàng.
Len hang sao Michelin, nha hang Viet “dau dau” vi khach qua dong-Hinh-2
 Món ẩm thực của nhà hàng ĂnĂn Sài Gòn. (Ảnh: ĂnĂn Sài Gòn).
Trong khi đó, 3 nhà hàng còn lại là ĂnĂn Sài Gòn, Gia, Hibana by Koki cũng đều cho biết số lượng thực khách đặt bàn trước đã tăng đột biến, ngoài sức tưởng tượng của họ.
Đại diện nhà hàng ĂnĂn Sài Gòn, ông Peter Cường Franklin chia sẻ: "Từ hôm qua tới giờ đã có 40 - 50 tin nhắn chúc mừng và đặt bàn. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần và đội ngũ của mình. Với giải Michelin, sẽ rất nhiều thứ cần chuẩn bị.
Đặc thù của ĂnĂn nằm trong khu chợ truyền thống nên không gian hạn chế, chỉ phục vụ được khoảng 40 thực khách cùng lúc. Rất tiếc chúng tôi phải từ chối một số khách hàng vì không gian quá nhỏ".
Len hang sao Michelin, nha hang Viet “dau dau” vi khach qua dong-Hinh-3
 (Ảnh: ĂnĂn Sài Gòn).
Tương tự, Hibana by Koki (Hà Nội) cũng chỉ có tối đa 14 chỗ ngồi. Nhà hàng nằm tại tầng hầm Khách sạn Capella. Chi phí bữa ăn tại đây từ 8,5 triệu đồng/người.
Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi cho biết, trưa 7/6, những chỗ ngồi này đã được đặt kín và khách hàng vẫn tiếp tục đặt lịch trong những ngày tiếp theo. Đúng 11h, sau khi tham gia họp báo, vị đầu bếp người Nhật lập tức trở về phục vụ thực khách.
Chị Sam Trần, đại diện nhà hàng Gia chia sẻ: "Được gắn 1 sao Michelin là sự bất ngờ lớn với nhà hàng Gia. Vì thế chúng tôi chưa có thời gian suy nghĩ hay định hình tương lai sẽ thế nào.
Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn giữ vững định hướng ban đầu của mình, tiếp tục làm tốt hơn để giúp khách có trải nghiệm tốt hơn".
Michelin Guide đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có mặt tại hầu hết các trung tâm du lịch lớn trên thế giới. Sự xuất hiện của Michelin Guide, các nhà hàng được gắn thương hiệu của Michelin Guide đã phát huy được vai trò thu hút khách du lịch.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)