Làng quất Tứ Liên sẵn sàng vụ Tết, giá tăng 20-40%

Google News

Giá quất năm nay được nhiều nhà vườn dự tính sẽ tăng dao động từ 20 đến 40%. Nhiều cây lên tới cả chục triệu đồng cũng đã có người đặt mua sẵn, trước Tết cả tháng có những vườn đã bán được 1/3 tổng số cây.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm này, nhiều nhà vườn tại làng quất Tứ Liên, Hà Nội đang hối hả hoàn tất những khâu cuối cùng trong công đoạn chăm sóc, tạo dáng cây cảnh để phục vụ nhu cầu người dân chơi Tết.
Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%
 
Hiện tại quất vẫn còn xanh, nhưng chỉ khoảng chục ngày nữa là quất sẽ chín vàng. ""Năm nay thời tiết không thuận lợi lắm khi thiếu mưa khiến quả quất có phần nhỏ hơn, không được to mọng như mọi năm. Thời điểm này chúng tôi chủ yếu quan tâm cho cây ăn, chăm chút điều độ không được thừa hay thiếu nước", ông Hoàng Văn Toàn, nhà vườn Toàn Xuyến, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết.
Giá quất năm nay được nhiều nhà vườn dự tính sẽ tăng dao động từ 20 đến 40%. Nhiều cây lên tới cả chục triệu đồng cũng đã có người đặt mua sẵn. Có những vườn đã bán được tới 1/3 tổng số cây. Tuy nhiên, các thương lái chỉ mới đưa tiền cọc, quất vẫn để tại vườn để tiếp tục chăm sóc cho đến giáp Tết mới lấy.
"Tình hình giá năm nay cũng sẽ biến động cao vì mua cây giống, công xá các thứ đều tăng. Bây giờ đã có nhiều khách mua buôn đặt, thậm chí là cả các khách lẻ vì năm nay Tết Âm với Tết Dương rất gần nhau", chị Đỗ Minh Hiếu, vườn quất Minh Hưng thông tin.
Các năm trước, quất cảnh được tạo dáng với mô hình nhà cổ, miếu làng, linh vật… phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên năm nay, nhiều nhà vườn e dè hơn nên đa phần chỉ trồng những thế truyền thống.
"Như năm ngoái, quất hổ người ta kiêng không mua về nhà vì nhiều người cho rằng hình con vật này dữ quá, vì thế năm nay đa phần các vườn trồng các loại cây truyền thống hoặc quất thế", ông Nguyễn Văn Khanh, nhà vườn Hồng Khanh cho hay.
Hiện tại, các nhà vườn trồng quất tại Tứ Liên đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho vụ Tết. Với lượng đặt mua từ sớm và thời tiết thuận lợi như hiện tại, các nhà vườn kỳ vọng thị trường quất năm nay sẽ sôi động.
Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-2
 Làng Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) là nơi cung cấp quất cảnh lớn ở khu vực phía Bắc. Đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-3
Cứ vào dịp cận Tết Nguyên đán, làng quất Tứ Liên lại trở nên nhộn nhịp bởi người ra vào mua bán tấp nập. 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-4
 Người trồng quất cũng mong mỏi có một mùa bội thu. 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-5
Hiện nay, đã có nhiều khách ở các nơi đến đặt hàng. 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-6
 Chủ vườn ở đây cho biết, giá quất năm nay nhỉnh hơn năm ngoái.

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-7
 Từ tháng 10 âm lịch khách hàng đã đến chọn và đặt tiền từ trước, chỉ chờ đến ngày nhận hàng.

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-8
 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-9
 Hiện các nhà vườn trồng quất tại Tứ Liên đang tất bật chăm sóc, tưới cây, tỉa quả, là những công đoạn cuối trước khi tung hàng ra bán Tết

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-10
 Thời điểm này, quất vẫn đang xanh, lác đác có quả vàng. 

Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-11
 Chủ vườn mong mùa quất Tết đắt hàng, được giá.
Lang quat Tu Lien san sang vu Tet, gia tang 20-40%-Hinh-12
 


Theo Bảo Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)