Theo đó, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 73,64 km, gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, tốc độ 100 km/h.
Điểm đầu tại Km126+360, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc (điểm cuối dự án Tân Phú - Bảo Lộc). Điểm cuối tại Km200+000 giao với cao tốc Liên Khương - Prenn tại Km208+650, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
|
Ảnh minh họa, nguồn internet |
Dự kiến, tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng gần 619 ha. Trong đó, TP. Bảo Lộc khoảng 66,73 ha; huyện Bảo Lâm khoảng hơn 44 ha; huyện Di Linh khoảng 292,5 ha và huyện Đức Trọng hơn 215 ha.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.521 tỷ đồng với cơ cấu gồm: nguồn vốn ngân sách nhà nước khoảng 7.761 tỷ đồng, chiếm khoảng 39,76% tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1.
Vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 11.760 tỷ đồng, chiếm khoảng 60,24% tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1.
Trong đó, phần vốn chủ sở hữu tối thiểu của các nhà đầu tư khoảng 1.764 tỷ đồng, chiếm 15%; vốn huy động khác khoảng 9.996 tỷ đồng, chiếm tới 85%, không bao gồm vốn ngân sách nhà nước.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP theo hợp đồng BOT. Nhà đầu tư thực hiện đầu tư, quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng công trình trong suốt thời gian khai thác dự án và thu phí theo hình thức thu phí kín.
Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được hưởng các ưu đãi và bảo đảm đầu tư theo quy định tại Luật PPP và quy định pháp luật khác có liên quan.
Được biết Nhà đầu tư đề xuất dự án là liên danh các nhà đầu tư gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - FUTA GROUP, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - FUTA GROUP là đại diện liên danh các nhà đầu tư.