Khởi nghiệp phải bám sát xu hướng thế giới

Google News

Doanh nghiệp phải nâng cao năng lực nội tại để ứng phó với những vạn biến của thời cuộc, thị trường. Quản trị rủi ro của doanh nghiệp là một giải pháp quan trọng. Cụ thể giải pháp đó là gì?

Khoi nghiep phai bam sat xu huong the gioi
 Ảnh minh họa, nguồn internet.

TS. Vũ Tiến Lộc -  Đại Biểu Quốc Hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế  Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia: Trên thực tế, khởi nghiệp bao gồm 2 nghĩa: Thứ nhất, là bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, tiếp tục mô hình sẵn có để cải tiến đổi mới lên và thứ hai là sáng tạo mô hình kinh doanh mới để tạo ra sự bứt phá.

Để thực hiện khởi nghiệp, phải bám sát xu hướng của thế giới: chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và đặc biệt là chuyển đổi nhân văn (trong đó, đặt con người ở vị trí trung tâm). Nhờ những điều đó, doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài và bền vững.

Chúng ta đang bước vào gian đoạn khó khăn, với nhiều biến động rủi ro như địa chính trị, biến đổi khí hậu, lạm phát gia tăng,... Chỉ còn 1 cách là nâng cao khả năng chống chịu trước những sự thay đổi để ứng phó với sự thay đổi trong môi trường kinh doanh. Chính vì vậy, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nâng cao trách nhiệm xã hội là yếu tố rất quan trọng, ngoài ra còn cần chú ý đến khả năng quản trị rủi ro, nâng cao phòng ngừa, xử lý tranh chấp.

Vì vậy, để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo cần một hệ sinh thái tương đối hoàn chỉnh. Thực tế hiện nay chúng ta chưa có hệ sinh thái hoàn chỉnh làm bệ đỡ cho khởi nghiệp sáng tạo.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)