Khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City

Google News

Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Đây là bệnh viện thứ 8 của Hệ thống y tế Vinmec khu vực phía Tây Hà Nội.

Vinmec Smart City tọa lạc tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (đường Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Bệnh viện có quy mô gần 60.000 m2, công suất phục vụ tối thiểu 70.000 lượt khám/năm, gồm 14 chuyên khoa, nổi bật là sản – phụ khoa, ngoại khoa với các phương pháp phẫu thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu điều trị bệnh lý tiêu hóa, chấn thương chỉnh hình ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 3D để cá thể hóa việc điều trị.

Khai truong Benh vien Da khoa Quoc te Vinmec Smart City
 
Là bệnh viện thứ 8 trong hệ thống chính thức đi vào hoạt động, Vinmec Smart City không chỉ được đầu tư đồng bộ, hiện đại mà còn được thừa hưởng các thành tựu y khoa và phương pháp quản trị chuyên môn theo các tiêu chuẩn cao nhất thế giới nhằm đảm bảo chất lượng điều trị và an toàn người bệnh.

Cụ thể, về chuyên môn, bên cạnh các chuyên khoa mũi nhọn phục vụ cộng đồng, Vinmec Smart City được định hướng để trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về cung cấp dịch vụ sàng lọc và chẩn đoán kỹ thuật cao phát hiện ung thư sớm. Bệnh viện cũng sẽ vận hành Trung tâm huyết học và Trị liệu tế bào tư nhân nhằm giúp người bệnh ung thư tiếp cận với các phương pháp điều trị mới và hiệu quả như CAR-T hay liệu pháp tế bào, liệu pháp miễn dịch.

Khai truong Benh vien Da khoa Quoc te Vinmec Smart City-Hinh-2
 
Về cơ sở vật chất, Vinmec Smart City sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị y tế tối tân từ các nhà cung cấp uy tín nhất thế giới như GE Healthcare (Mỹ), Drager (Đức), Kalz Storz (Mỹ), Roche (Đức), Olympus (Nhật)… Đồng thời, bệnh viện cũng vận hành hệ thống phòng mổ hiện đại cùng trung tâm tiệt khuẩn công nghệ cao xử lý dụng cụ sau phẫu thuật thủ thuật, đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân.

Về nhân sự, Vinmec Smart City quy tụ được đội ngũ y bác sĩ đa chuyên khoa xuất sắc, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ các cơ sở y khoa hàng đầu trong và ngoài nước; liên tục được cập nhật các kiến thức của y học thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore…

Khai truong Benh vien Da khoa Quoc te Vinmec Smart City-Hinh-3
 
Về quản trị, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống quản lý bệnh án điện tử SystemOne. Điểm ưu việt của SystemOne là cho phép bác sĩ ở những cơ sở y tế khác nhau có thể chia sẻ dữ liệu để hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất của bệnh nhân, song song với biện pháp bảo mật cao cấp nhất. Ngoài ra, bệnh viện còn kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các bác sĩ phát hiện kịp thời, chẩn đoán chính xác và thiết kế phác đồ điều trị hiệu quả cho từng nhóm bệnh.

Đặc biệt, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên trong Hệ thống triển khai Chương trình Mô phỏng Vận hành Bệnh viện một cách bài bản, tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống được phát triển bởi các chuyên gia của Vinmec và Trung tâm mô phỏng - Đại học VinUni nhằm nâng cao kỹ năng xử trí tình huống lâm sàng cho đội ngũ y tế; giảm thiểu tối đa các nguy cơ sai sót; phối hợp đa chuyên khoa, liên tục cải tiến nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn hảo nhất cho người bệnh.

Khai truong Benh vien Da khoa Quoc te Vinmec Smart City-Hinh-4
 
Phát biểu tại Lễ khai trương, ThS.BS Hoàng Đức Vinh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Vinmec Smart City cho biết:“Vinmec Smart City không chỉ hội tụ được những công nghệ tiên tiến nhất, mà còn kế thừa những kinh nghiệm và cải tiến từ các thành tựu của hệ thống về chuyên môn, vận hành trong những năm gần đây. Bệnh viện có sự kết hợp chặt chẽ giữa chăm sóc – đào tạo và nghiên cứu phát triển, hướng tới xây dựng một hình mẫu bệnh viện chuẩn quốc tế hoàn toàn mới, bắt kịp với những xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất trên thế giới”.
Khai truong Benh vien Da khoa Quoc te Vinmec Smart City-Hinh-5
 
Với việc có thêm bệnh viện đa khoa quốc tế tại đại đô thị Vinhomes Smart City, Tập đoàn Vingroup tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam trong việc không ngừng nâng cấp chất lượng sống cho cư dân, mở ra lựa chọn chăm sóc sức khỏe đẳng cấp cho cả khu vực phía tây Thủ Đô.

 

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)