Hơn 1.000 chậu lan kết hình bản đồ Việt Nam trên gỗ lũa

Google News

"Siêu phẩm" bản đồ Việt Nam được tạo hình từ hơn 1.000 chậu hoa lan hồ điệp của cửa hàng hoa Tết Lucky Florist tại chợ hoa Tết TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương do anh Phạm Hữu Chúc 30 tuổi làm chủ.

Ngay khi "siêu phẩm" bản đồ Việt Nam được trưng bày đã thu hút đông khách đến xem, chụp hình.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua

 

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-2

 

Trao đổi với phóng viên Điện tử Dân Việt, anh Phạm Hữu Chúc, 30 tuổi cho biết, anh đã kinh doanh hoa được 5 năm nay. Những năm trước, anh chỉ tạo những tác phẩm lan hồ điệp thành các chậu to nhỏ khác nhau, chứ chưa tạo hình nào đặc biệt.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-3

Nhiều khách hàng, người dân đến chụp ảnh bên siêu phẩm hình bản đồ Việt Nam được tạo từ hơn 1.000 cây hoa lan hồ điệp. Ảnh: Nguyễn Việt.

Để phục vụ người dân yêu thích hoa lan hồ điệp, trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cả tháng, anh Chúc bàn với các cộng sự phải tạo ra một tác phẩm lan hồ điệp thật đặc biệt để phục vụ người dân chơi Tết.

Trong quá trình tìm được thân gỗ lũa to, dài, có độ lượn, vì vậy ý tưởng tạo hình bản đồ Việt Nam bằng lan hồ điệp nảy sinh và được tất cả thống nhất.

Ngoài ra, hình bản đồ Việt Nam hình chữ S là niềm tự hào thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam. Hình chữ S khi được tạo hình cách điệu uốn lượn sẽ giống hình con Rồng, tương ứng với Tết năm nay là năm Giáp Thìn.

Với "siêu phẩm" được tạo hình bản đồ đất nước bằng lan hồ điệp, uốn lượn cách điệu hình con Rồng trong năm Giáp Thìn, cả "team" đều mong muốn may mắn sẽ tới với Lucky Florist và cho cả người sở hữu "siêu phẩm" này.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-4

Anh Phạm Hữu Chúc, chủ gian hàng Lucky FLorist, một trong những người tạo ra tác phẩm Bản đồ Việt Nam bằng hoa Lan Hồ Điệp. Ảnh: Nguyễn Việt

Khi Lan Hồ Điệp được nhập từ Đà Lạt về, Chúc và các cộng sự chia hoa ra 2 cơ sở, một cơ sở ở Hà Nội và một cơ sở ở Hải Dương. Sau đó, một thân gỗ lũa lớn được chở về Lucky Florist cơ sở ở Hải Dương để cả "Team" bước vào tạo "siêu phẩm" Bản đồ Việt Nam bằng hoa Lan Hồ Điệp.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-5

 

Một du khách từ Hà Nội về TP Hải Dương gặp xem hoa lan đã rất thích thú chụp hình kỷ niệm bên tác phẩm bản đồ Việt Nam được tạo từ rất nhiều chậu hoa lan hồ điệp được nhập từ Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Việt.

"Team" của Chúc đều là những người trẻ, có tay nghề, đam mê về tạo hình cho các tác phẩm bằng hoa Lan Hồ Điệp, tuy nhiên ban ngày, cả "team" bận bán hàng. Vì vây, Chúc và các cộng sự tranh thủ tạo hình vào buổi tối theo mẫu đã thiết kế.

Sau gần 1 tuần, tác phẩm Bản đồ Việt Nam bằng hơn 1000 cây hoa Lan Hồ Điệp Đà Lạt đã hoàn thành, với viền ngoài cùng bằng lá xanh, tiếp đó là viền lớp hoa đỏ và bên trong là lớp hoa vàng. Tác phẩm có kích thước dài 6 – 7 m.

Theo tấm bảng niêm yết giá đặt bên "siêu phẩm" bản đồ Việt Nam bằng hoa lan hồ điệp có mức giá 686.000.000 đồng.

Tại thời điểm phóng viên Báo Điện tử Dân Việt ghi hình, có nhiều người dân đến tham quan, mua hàng đã đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh bên tác phẩm bản đồ Việt Nam được tạo bằng hơn 1.000 cây hoa lan hồ điệp.

Anh Nguyễn Quý Thắng (Hà Nội) về Hải Dương ngắm hoa lan cùng người thân và chụp ảnh bên bản đồ Việt Nam kết từ hoa lan hồ điệp.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-6

 

Người dân chụp bên tác phẩm Bản đồ Việt Nam tạo hình từ cây hoa làn Hồ Điệp tại gian hàng Lucky FLorist, chợ hoa TP Hải Dương. Ảnh: Nguyễn Việt.

Hon 1.000 chau lan ket hinh ban do Viet Nam tren go lua-Hinh-7

Nhiều người dân vui vẻ rạng rỡ xem lại những bức ảnh chụp bên hình bản đồ Việt Nam làm từ hơn 1.000 cây hoa lan hồ điệp Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Việt.

Anh Thắng chia sẻ: "Độc nhất vô nhị của thành phố. Bao nhiêu năm đi xem hoa lan, lần đầu tiên mới nhìn thấy tác phẩm này. Có một không hai đấy" 

Còn anh Nguyễn Văn Đại đến từ huyện Thanh Hà đưa vợ con đi chơi chợ Tết ở TP Hải Dương. Khi vào cửa hàng hoa Lucky Florist thấy tác phẩm hoa lan hồ điệp hình Bản Đồ Việt Nam thấy đẹp, lạ nên cả gia đình vào chụp ảnh bên tác phẩm.

Khi được hỏi, anh Đại cho biết: "Tác phẩm rất tuyệt vời, tôi thấy rất đẹp. Lần đầu tiên được ngắm tác phẩm hoa đẹp thế này".

Chị Lê Thị Thu Hiền, TP Hải Dương nhân ngày nghỉ cùng người thân đi chợ Tết mua hoa về trưng bày nhà cửa, chị đã không thể bước đi khi gặp tác phẩm bản đồ Việt Nam độc đáo này.

Ngoài tác phẩm bản đồ Việt Nam, tại Lucky Florist còn có nhiều tác phẩm hoa lan hồ điệp trên gỗ lũa khác có giá hàng chục triệu đồng và nhiều chậu lan mấy tầng hoa có giá 4 - 5 triệu đồng.

Trò chuyện với chủ shop trẻ tuổi Phạm Hữu Chúc, được biết sau khi bán được tác phẩm này, sẽ dành hơn 400 triệu đồng để làm từ thiện. "Nếu bán được sớm, chúng em sẽ tổ chức tặng quà cho những người dân nghèo để ăn Tết", anh Chúc cho hay.

Theo Nguyễn Việt/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)