Hồ sơ Lạc Hồng Phúc “rộng cửa” dự án Green City Hưng Yên

Google News

Công ty CP đầu tư phát triển Lạc Hồng Phúc vừa được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ và đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án Green City.

Duy nhất đăng ký và “lọt sơ tuyển”

UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, Công ty CP đầu tư phát triển Lạc Hồng Phúc (viết tắt: Lạc Hồng Phúc) chỉ được công nhận là nhà đầu tư chính thức thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở liền kề để bán đô thị xanh – Green City (dự án Green City) sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện, năng lực thực hiện dự án và được cấp có thẩm quyền chấp thuận nhà đầu tư theo quy định.

Tìm hiểu cho thấy tháng 9/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên đã mời các nhà đầu tư quan tâm tới dự án này.

Sở này thông tin dự án “Đầu tư xây dựng Khu nhà ở liền kề để bán đô thị xanh - Green City" trên địa bàn phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên có quy mô khoảng 8,9ha.

Mục tiêu của dự án là hình thành khu đô thị mới hiện đại và đồng bộ về mặt bằng hạ tầng xã hội cũng như hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở để cấp chính quyển quản lý đô thị, đầu tư xây dựng phát triển đô thị theo quy hoạch.

Quy mô về sản phẩm dịch vụ cung cấp của dự án là: Nhà ở liền kề 312 căn (diện tích mỗi căn từ 70 m2 - 115 m2); nhà ở biệt thự 38 căn (diện tích mỗi căn trung bình khoảng 190 - 250 m2); xây dựng khu dịch vụ thương mại có diện tích khoảng 8.433,15 m2.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất) tạm tính 935,437 tỷ đồng; Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 45,216 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư trúng đấu thầu được cấp văn bản chấp thuận nhà đầu tư; Dự án phải hoàn thành trong thời hạn 36 tháng (03 năm) kể từ ngày được chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

Như vậy, Công ty Lạc Hồng Phúc là nhà đầu tư duy nhất đăng ký và đáp ứng sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án. Qua đó cũng là nhà đầu tư có cơ hội lớn để tỉnh Hưng Yên chính thức lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ho so Lac Hong Phuc “rong cua” du an Green City Hung Yen
Phối cảnh dự án Khu đô thị Lạc Hồng Phúc tại Hưng Yên - Ảnh: batdongsanphucthanh.com 

Dấu ấn Lạc Hồng Phúc

Tìm hiểu cho thấy, tại tỉnh Hưng Yên Công ty Lạc Hồng Phúc còn là đơn vị thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại Lạc Hồng Phúc có diện tích gần 16ha tại xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào.

Lịch sử dự án này cho thấy, vào tháng 3/2010 trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, cộng với ý kiến góp ý của các sở, ngành Ban thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã có thông báo đồng ý chủ trương tiếp nhận dự án.

Tháng 12/2011 trên cơ sở ý kiến của các Sở: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của nhà đầu tư, Sở Xây dựng Hưng Yên đã thẩm định và có tờ trình về việc chấp thuận dự án đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Là Công ty CP đầu tư Lạc Hồng.

Tháng 12/2012, UBND tỉnh Hưng Yên có công văn về việc chấp thuận đầu tư dự án. Theo đó UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận Công ty CP đầu tư Lạc Hồng làm chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, dự án này đã được điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều lần với nhiều lý do khác nhau.

Theo Báo cáo vào tháng 3/2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên cho biết, để thuận tiện trong việc thực hiện dự án, Công ty Lạc Hồng đã thành lập và ủy quyền cho Công ty TNHH đầu tư Lạc Hồng Hưng Yên triển khai thực hiện dự án.

Đến tháng 01/2016, trên cơ sở hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở thương mại Lạc Hồng – Phố Nối của Công ty Lạc Hồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên đã có báo cáo thẩm định đề nghị Quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này.

Tới tháng 02/2016, trên cơ sở kết quả lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận dự án và hồ sơ đề nghị cấp quyết định chủ trương đầu tư của dự án, UBND tỉnh Hưng Yên đã chính thức cấp chủ trương đầu tư cho dự án. Theo đó, nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty CP đầu tư Lạc Hồng, đơn vị thực hiện dự án là Công ty TNHH đầu tư Lạc Hồng Hưng Yên.

Nhưng sau khi được chấp thuận đầu tư do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế khiến nhà đầu tư khó khăn trong việc huy động ngồn vốn để thực hiện dự án nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, chậm so với cam kết. Công ty Lạc Hồng đã thành lập Công ty Lạc Hồng Phúc, đồng thời giao cho Công ty Lạc Hồng Phúc làm đơn vị triển khai thực hiện dự án và lập hồ sơ điều chỉnh đơn vị thực hiện dự án trình UBND tỉnh Hưng Yên xem xét chấp thuận.

Đến tháng 3/2017, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án, để phù hợp tình hình thực tế của doanh nghiệp cũng như tổng mức đầu tư dự án, Công ty CP đầu tư Lạc Hồng đã lập hồ sơ điều chỉnh quy mô dự án theo quy hoạch và điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 445,725 tỷ đồng lên 1.227,279 tỷ đồng. Đến tháng 4/2017, UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục có quyết định điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư dự án.

Chưa dừng lại tại đó, trong quá trình thực hiện dự án, doanh nghiệp này đã khảo sát, đánh giá lại hiện trạng sử dụng đất trong khu lập quy hoạch. Theo đó ranh giới đất thực hiện dự án có sự điều chỉnh so với quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được tỉnh phê duyệt ngày 29/12/2016.

Trên có sở đó nhà đầu tư tiếp tục lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với dự án và được Sở Xây dựng Hưng Yên thẩm định và trình UBND tỉnh tại tờ trình ngày 31/01/2018. Ngày 01/12/2018, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án.

Được biết, khu đất thực hiện dự án vốn là đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân và do UBND xã Nhân Hòa quản lý và được UBND huyện Mỹ Hòa đã thực hiện thu hồi đất và giải phóng mặt bằng theo thẩm quyền từ năm 2014.

Sau khi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, Công ty Lạc Hồng Phúc đã hoàn thiện hồ sơ giao đất cho thuê đất và được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận tại các văn bản ngày 24/11/2016, 17/02/2017, 02/06/2017, 19/10/2018.

Trước đó, nhiều thông tin còn cho biết Công ty Lạc Hồng Phúc là đơn vị tài trợ chi phí cho tỉnh Lạng Sơn lập quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch, nhà ở Xứ Lạng Thuỷ Vân Sơn, tại xã Bắc La, huyện Văn Lãng quy mô lên tới 386,8ha.

Minh Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)