Hà Nội: Trả 90 triệu một gốc bưởi cổ để chơi Tết Quý Mão

Google News

Tại phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), một cây bưởi diễn cổ có tuổi đời khoảng 50 năm có giá bán khoảng hơn 100 triệu đồng, không ít tiểu thương mặc cả giá thấp hơn, khoảng 90 triệu đồng nhưng tiểu thương nhất quyết không bán.

Những ngày này, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là chính thức Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các tuyến phố Lạc Long Quân, Trịnh Công Sơn... (quận Tây Hồ) ngập tràn các mặt hàng cây cảnh Tết như bưởi, đào, quất, mai, lan...

Riêng mặt hàng bưởi cảnh có giá bán thấp nhất là 5 - 7 triệu đồng/cây, những cây có giá tầm trung dao động từ 10 triệu, 20 triệu, 25 triệu, 50 triệu và cao nhất là 120 triệu đồng/cây. Theo đó, với những cây có giá cao, không ít khách hàng mặc cả nhưng tiểu thương nhất quyết không bán.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao

 

Những ngày này, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là chính thức Tết Nguyên đán, các tuyến phố Lạc Long Quân, Trịnh Công Sơn... (quận Tây Hồ) ngập tràn các mặt hàng cây cảnh Tết như bưởi, đào, quất, mai, lan...

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-2

Riêng mặt hàng bưởi cảnh có giá bán thấp nhất là 5 - 7 triệu đồng/cây, những cây có giá tầm trung dao động từ 10 triệu, 20 triệu, 25 triệu, 50 triệu và cao nhất là 120 triệu đồng/cây.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-3

Theo đó, cây bưởi diễn có tuổi đời hơn 50 năm này đang được tiểu thương rao bán với mức giá hơn 100 triệu đồng.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-4

Tuy nhiên, theo anh T - chủ vườn nhà K.T đang bày bán tại phố Lạc Long Quân cho biết, không ít tiểu thương đã mặc cả cây bưởi này xuống giá 90 triệu đồng nhưng vì tuổi đời hơn 50 năm và việc chăm sóc rất kỳ công, cẩn thận nên anh T đã "lắc đầu" không bán.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-5

Hàng năm, cứ vào tháng 12 Âm lịch, chợ hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) được tổ chức để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-6

Đây là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội, chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-7

Chợ thường mở bán từ đầu tháng Chạp đến chiều 30 Tết hàng năm.

Ha Noi: Tra 90 trieu mot goc buoi co de choi Tet Quy Mao-Hinh-8

Chợ kinh doanh nhiều loại hoa, chậu cây cảnh... đa dạng và phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Theo Bảo Minh/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)