Hà Nội: Những ngôi nhà “kỳ dị” ở khu đô thị Xuân Phương

Google News

Một số căn nhà tại khu đô thị Xuân Phương (Hà Nội) đã được cải tạo, sửa chữa phần lửng thành tầng nhằm gia tăng diện tích sử dụng.

Tại một dãy nhà liền kề nằm ở góc đường “FORESA 4” trong khu đô thị Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện nhiều công trình cơi nới, cải tạo, không phù hợp với quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng. Các công trình này vốn chỉ được phép xây dựng 4 tầng 1 lửng, nhưng phần lửng nhiều nhà đã được gia chủ "biến" thành tầng, nhằm gia tăng diện tích sử dụng. 
Ngày 12/9, thông tin với PV một lãnh đạo phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) - cho biết, công trình này chỉ được cấp phép 4 tầng 1 lửng. Trong quá trình thi công, chủ nhà có sai phần tum. Phường Xuân Phương đã lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình vi phạm. 
Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” o khu do thi Xuan Phuong-Hinh-3
Phần lửng của ngôi nhà này (khoanh đỏ) đã được “hô biến” thành tầng. 

Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” o khu do thi Xuan Phuong-Hinh-4
Nhiều ngôi nhà trong khu đô thị này được cơi nới, sữa chữa xây dựng phần lửng thành tầng tràn lan làm "biến dị" căn nhà. 
Cùng thời điểm ngày 12/9, PV ghi nhận cho thấy, công trình này đã hoàn thiện toàn bộ phần thô, có bóng dáng công nhân làm việc. Đáng chú ý, công trình vi phạm chỉ nằm cách trụ sở phường Xuân Phương chưa đầy 300m. 

Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” o khu do thi Xuan Phuong-Hinh-7
Tình trạng cơi nới, sửa chữa tum thành tầng cũng diễn ra tại một số dãy nhà liền kề khác. 

Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” o khu do thi Xuan Phuong-Hinh-8
Ngôi nhà hoàn thiện, sơn màu nổi bật, thiết kế khác biệt so với những căn nhà bên cạnh. 

Ha Noi: Nhung ngoi nha “ky di” o khu do thi Xuan Phuong-Hinh-9
Một số công trình khác đang được gia chủ hoàn thiện. 

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)