Giá vàng hôm nay 2/7: Áp lực từ USD, vàng khó tăng mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 2/7 kết thúc tuần giảm giá trong bối cảnh USD và lãi suất tăng gây bất lợi với kim loại quý.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 1/7, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay 1/7 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.919 USD/ounce.
Gia vang hom nay 2/7: Ap luc tu USD, vang kho tang manh
Giá vàng giảm mạnh. (Ảnh: Kitco)
Sau khi kiểm tra mức 1.900 USD/ounce, giá vàng đã vượt lên. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang ở mức thấp. Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng 11,48 triệu đồng/lượng.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, lạm phát chưa về mục tiêu, lãi suất còn phải tăng. “Tôi không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong những cuộc họp liên tiếp”, ông Powell nói.
Các quan chức Fed cho rằng, 10 lần tăng lãi suất liên tiếp vừa qua không có đủ thời gian để tác động đến nền kinh tế.
Nhiều lãnh đạo ngân hàng trung ương khác cũng có quan điểm cứng rắn về sự cần thiết phải kiểm soát lạm phát.
Việc Fed tiếp tục tăng lãi suất là không có lợi cho giá vàng. Lãi suất tăng cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Dự báo giá vàng
Christopher Vecchio, người đứng đầu ngoại hối tại Tastytrade cho rằng, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư rời xa vàng. Các quỹ đầu tư tiền tệ kỳ hạn 6 tháng có lợi suất hơn 5%, tốt hơn so với đầu tư vàng.
Giá vàng đang ở mức hỗ 1.900 USD/ounce, tuy nhiên không có khả năng tăng trong ngắn hạn. Vàng đang đối mặt với nhiều khó khăn khi USD và lãi suất tăng.
Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management bày tỏ quan điểm thận trọng xu hướng giá vàng trong ngắn hạn. Ông cho rằng, vấn đề lãi suất tại Mỹ và nhiều quốc gia khác tác động tới giá vàng.
Theo Duy Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)