Giá vàng hôm nay 26/5: GDP quý I của Mỹ tích cực, vàng giảm

Google News

Giá vàng thế giới giảm sau báo cáo GDP quý I của Mỹ công bố vượt kỳ vọng.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 25/5, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 26/5: GDP quy I cua My tich cuc, vang giam
Ảnh minh họa.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 25/5 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.952 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.953 USD/ounce.
Theo Cục phân tích kinh tế Mỹ, nền kinh tế nước này tăng trưởng cao hơn so với dự kiến trong quý đầu tiên. GDP quý I của Mỹ tăng 1,3%.
Theo biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), các quan chức đồng quan điểm cần tăng thêm lãi suất. Fed nhiều lần ra tín hiệu về việc có thể chưa hạ lãi suất trong năm nay.
Thống đốc Fed Christopher Waller cho hay, có thể bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng tới, nhưng việc kết thúc chiến dịch tăng lãi suất không có khả năng xảy ra.
Chính phủ Mỹ và nghị sĩ Đảng Cộng hòa đang đạt được những tiến bộ tích cực trong đàm phán nâng trần nợ công. Song Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jannet Yellen cảnh báo nguy cơ Chính phủ có thể vỡ nợ vào ngày 1/6 đang tới gần.
Dự báo giá vàng
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Lãi suất tăng, USD mạnh lên và điều này lại tiêu cực với các tài sản không sinh lời như vàng.
Edward Gardner, chuyên gia kinh tế hàng hóa tại công ty tài chính Capital Economics, cho biết nếu những rắc rối trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ lắng xuống và đạt được thỏa thuận về trần nợ, vàng có thể giảm hơn nữa.
Theo Duy Anh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)