Giá dịch vụ Sân golf Ngôi sao Yên Bái thế nào?

Google News

Nằm trong khu vực có hồ lớn, các hố có hồ nước cắt ngang và hồ nước mặt bên, địa hình fairway tương đối bằng phẳng, green đổ dốc theo địa hình của hố, Sân golf Ngôi sao Yên Bái là một điểm mới thu hút người chơi.

Sân golf Yên Bái do Công ty CP Sân golf Ngôi sao Yên Bái làm chủ đầu tư xây dựng, còn có tên gọi là Sân golf Ngôi. Dự án được triển khai từ năm 2015, chính thức động thổ đầu năm 2016.
Theo thông tin từ một số website của chủ đầu tư, Sân golf Ngôi sao Yên Bái được quảng cáo có 27 lỗ golf, được đánh giá là chuẩn quốc tế. Sân được xây dựng quy mô 210 ha, với tổ hợp gồm sân golf, khách sạn 5 sao, biệt thự, nhà tập golf, toà nhà CLB, dịch vụ bán, cho thuê đồ tập, khu cà phê nghỉ ngơi,…
Theo bảng giá niêm yết của chủ đầu tư, dịch vụ sân golf Ngôi sao Yên Bái được chia thành 2 loại: cho thành viên và người không phải thành viên của sân. Thẻ thành viên của sân golf có 3 mức giá gồm: 5 triệu đồng cho 3 tháng; 9 triệu đồng cho 6 tháng và 16 triệu đồng cho 12 tháng.
Thành viên không bị giới hạn số lượng bóng sử dụng, trong khi người không phải thành viên sẽ phải trả phí dịch vụ thuê bóng với giá 100 nghìn đồng/100 bóng, 2 triệu đồng/5000 bóng. 
Tuy nhiên, mới đây, Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm liên quan đến Dự án tổ hợp sân golf Ngôi sao Yên Bái như: diện tích đất vượt 95ha so với quy hoạch sân golf Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt; chủ đầu tư thực hiện khởi công xây dựng khi chưa có mặt bằng xây dựng, chưa có giấy phép xây dựng…
Đáng lưu ý, Công ty CP sân golf Ngôi sao Yên Bái - chủ đầu tư dự án - đã khởi công công trình vào năm 2015 khi chưa có mặt bằng, chưa có giấy phép xây dựng.
Đến ngày 25/4/2019, dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái mới được Sở Xây dựng cấp phép cho các hạng mục san nền, giao thông, cổng chính, nhà bảo vệ, cổng phụ, tường rào, bãi đậu xe khách. Đến thời điểm thanh tra, dự án đã chậm tiến độ 4 năm. 
Kết quả thanh tra cũng cho thấy, dự án chưa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định; quy hoạch 1/500 của dự án do UBND huyện Trấn Yên phê duyệt chưa đúng quy định Luật Xây dựng; việc thu hồi 177,78ha làm dự án vượt quy hoạch 7,48ha.
Trong đó, thanh tra dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái, Thanh tra Chính phủ kết luận việc UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt đồ án quy hoạch tỉ lệ 1/2.000 khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu, trong đó diện tích khu sân golf 160ha, vượt 60ha chưa đúng với quyết định 1946 năm 2009 của Thủ tướng về phê duyệt quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.
Kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng nêu rõ Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Trung tâm phát triển quỹ đất, Công ty cổ phần sân golf Ngôi sao Yên Bái... và cán bộ tham mưu phải chịu trách nhiệm về những tồn tại, thiếu sót, vi phạm trong công tác quy hoạch.

Gia dich vu San golf Ngoi sao Yen Bai the nao?
 Sân golf Ngôi sao Yên Bái vướng phải nhiều sai phạm liên quan đến đất đai
Được biết, sau khi Thanh tra Chính phủ kết thúc thanh tra tại địa phương, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định 414 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng 1/2.000 khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu; quyết định số 888 điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp sân golf Ngôi sao Yên Bái; UBND huyện Trấn Yên có quyết định 2518 điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, giảm quy mô sử dụng đất sân golf này xuống 135ha, phù hợp với nghị định 52 năm 2020 của Chính phủ.
Bên cạnh yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Yên Bái thực hiện xác định tiền thuê đất của dự án, thu nộp về ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)