Giá chung cư Hà Nội leo thang, 2 tỷ đồng mua được căn hộ gì?

Google News

Giá chung cư tại Hà Nội được cho là leo thang, thậm chí cao hơn 77% so với thời điểm năm 2019. Với số tiền 2 tỷ đồng, người mua nhà có thể mua được căn hộ nào?

Căn hộ đã bàn giao
Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường thứ cấp, với tầm tiền 2 tỷ đồng, người mua có nhiều lựa chọn hơn như căn hộ đã bàn giao, hay căn hộ ở khu tập thể, nhà tái định cư.
Với nhóm căn hộ đã bàn giao dưới 2 tỷ đồng, đa phần nằm tại các dự án hoàn thành trước năm 2018, ít tiện ích ở xa trung tâm... Trong đó, khu vực các quận, huyện phía Tây như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoài Đức hiện có nhiều nguồn cung thứ cấp nhóm này nhất.
Đơn cử, một căn hộ rộng 65m2 của một chung tư tại Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy bao gồm 2 phòng ngủ với đầy đủ nội thất được rao bán với giá 2 tỷ đồng. Mức giá cho các căn hộ chung cư tại khu vực Cầu Giấy chủ yếu giao động trong khoảng từ 28-34 triệu đồng/m2.
Gia chung cu Ha Noi leo thang, 2 ty dong mua duoc can ho gi?
 Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội được cho là tăng thêm khá nhiều so với thời điểm 2019
Một căn hộ rộng 60 m2, 2 phòng ngủ, tại dự án bàn giao gần 10 năm trên đường Lê Trọng Tấn, phường Phú La, Hà Đông đang được rao bán khoảng 1,95 tỷ đồng, tương đương 32,5 triệu đồng mỗi m2. Thậm chí, người mua nhà có thể tìm được căn hộ với diện tích 73m2 với mức giá 2 tỷ đồng. Đây cũng là đơn giá thứ cấp phổ biến cho các căn hộ bình dân đã vận hành vài năm ở Hà Đông.
Cách đó gần 3 km, nhiều căn hộ tại một dự án quy mô gần 700 căn, bàn giao cuối năm 2017 trên đường Tố Hữu được rao bán khoảng 1,9 tỷ đồng. Ở phường Phúc La, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, nhiều căn hộ trong các dự án chung cư giá rẻ cũng đang được rao bán từ 1,5 tỷ đến hơn 1,8 tỷ đồng.
Tại huyện Hoài Đức, nhiều căn hộ dưới 2 tỷ đồng ở dự án sát quốc lộ 32, xã Kim Chung với đơn giá quanh mức 20 triệu đồng mỗi m2. Ở xã An Khánh, các dự án gần công viên Thiên đường Bảo Sơn có căn hộ rộng khoảng 60 m2 cũng đang được chào bán ở mức 1,7 - 2 tỷ đồng.
Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm) cũng có chủ nhà rao bán với giá 2 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ rộng 70m2. Các căn hộ với diện tích nhỏ hơn từ 43 - 55m2 có giá giao động trong khoảng 1,3 - 1,6 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí sang nhượng sổ đỏ.
Cùng mức giá này, người mua nhà cũng có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ, rộng trên 60 m2 tại một chung cư vận hành năm 2017 nằm sát đường vành đai 3, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Hay ở phường Đại Kim, Hoàng Liệt, mức giá phổ biến cho căn hộ diện tích 45 - 60 m2 dưới 1,6 tỷ đồng.
Nhóm căn hộ chưa bàn giao
Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn - nhận định, việc mua chung cư đang ngày càng khó đối với người dân khi tốc độ tăng thu nhập không bắt kịp tốc độ tăng giá nhà. Trong tương lai, các dự án chung cư sơ cấp cũng sẽ có mặt bằng giá cao vì chủ đầu tư phải tối ưu lợi nhuận khi các chi phí bị đẩy lên.
Tại dự án Lumi Hanoi của Capital Land ở khu vực phía Tây Hà Nội vừa mới ra mắt có giá lên tới 66 triệu đồng/m2.
Ở khu vực Hà Đông, dự án The Charm An Hưng của TSQ Land dù đang bị nghi ngờ về tiến độ cũng như pháp lý triển khai nhưng cũng đang được môi giới thông báo đẩy hàng ra với mức giá lên tới gần 45 triệu đồng/m2.
Trong khi đó, dù đang hoàn thiện móng, nhưng giá dự kiến của dự án Endless Skyline Westlake của Tập đoàn Phenikaa cũng được môi giới đưa ra lên tới gần 90 triệu đồng/m2.
Tại chung cư Tecco Garden (Thanh Trì), một dự án nằm khá xa trung tâm Hà Nội, môi giới cung cấp thông tin giá căn hộ chào bán khoảng 28 triệu đồng/m2.
Một số dự án ở quận Hoàng Mai như: Phương Đông Green Park, Đồng Phát Park View, North South, Feliz home cho thấy giá các chung cư dao động từ 40 - 45 triệu đồng/m2.
Có thể thấy, các dự án mới chưa bàn giao căn hộ có mức giá khá cao, chưa thực sự phù hợp với các gia đình đang có khoản tiền khoảng 2 tỷ đồng.

 

Minh Châu (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)