Du lịch ở thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Google News

Paris, Tokyo hay Bắc Kinh? Bạn có biết 'thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới' thật ra nằm rất gần Việt Nam?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Mastercard đã công bố 10 thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới bao gồm Paris, London, Dubai, New York. Đáng chú ý là vị trí "quán quân" lại thuộc về thành phố Bangkok nằm ngay trong khu vực Đông Nam Á.

Năm 2018, Bangkok (Thái Lan) ghi nhận đón 22,78 triệu lượt khách nước ngoài. Du khách dành trung bình 4,8 đêm ở thủ đô Thái Lan và mạnh dạn chi 184 USD mỗi ngày, mức chi còn cao hơn ở London và New York.

Du lịch quốc tế dễ dàng

Đối với người Việt Nam, việc đến Bangkok du lịch có rất nhiều lợi thế. Nhiều du khách nhận xét đi du lịch Bangkok thậm chí còn "dễ như đi trong nước" do điều kiện thị thực thông thoáng, khoảng cách gần và nhiều lựa chọn chi tiêu.

Khách Việt được miễn thị thực 30 ngày khi đến du lịch Thái Lan. Hành khách chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu và mua vé máy bay. Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Bangkok hoặc TP.HCM - Bangkok có giá dao động khoảng 2,5 đến 4 triệu đồng.

Du lich o thanh pho duoc ghe tham nhieu nhat the gioi

Tại Bangkok có 2 sân bay là sân bay cũ Don Mueang và sân bay mới Suvarnabhumi. Ảnh: Travelstart

VietJet Air, AirAsia, Vietravel, Thai Smile, Scoot Air đều có giá vẻ rẻ cho hành trình bay này. Nếu muốn trải nghiệm bay cao cấp hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines hoặc Thai Airways. 

Việc di chuyển trong Bangkok du khách có thể lựa chọn xe tuktuk, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao hoặc đi xe ôm/taxi công nghệ. Người dùng ứng dụng Grab tại Việt Nam có thể sử dụng chính ứng dụng này để đặt xe ở Thái với mức giá không chênh lệch nhiều.

Về ngôn ngữ, hầu hết người làm dịch vụ ở Bangkok đều nói được tiếng Anh, du khách có thể sử dụng thêm các phần mềm phiên dịch như Google Translate để yên tâm hơn.

Từ 6 triệu đồng cho một chuyến đi

Traveloka ước tính, chi phí cho một chuyến du lịch Bangkok tự túc 4 ngày 3 đêm trung bình khoảng 6 đến 12 triệu/người. Tạm tính các chi phí bao gồm: Tiền vé máy bay, tiền phòng khách sạn, tiền mua tour tham quan, ăn uống và đi lại.

Với danh hiệu "thiên đường mua sắm", điểm đến hàng đầu ở Bangkok chắc chắn là các trung tâm thương mại. Các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Icon Siam, Siam Center, Central World, Terminal 21... đều được đầu tư mạnh với thiết kế gây choáng ngợp.

Icon Siam đặt chợ nổi, sông nhân tạo chảy ngay giữa trung tâm thương mại hay Terminal 21 tái hiện các thành phố nổi tiếng như Rome, Istanbul, London, Tokyo và có Cầu Cổng Vàng ngay trên tầng cao nhất. Du khách hoàn toàn không mất chi phí gì khi đi tham quan, các trung tâm thương mại cũng đặt gần nhau nên bạn có thể dễ dàng đi bộ qua 3, 4 địa điểm cùng lúc.

Du lich o thanh pho duoc ghe tham nhieu nhat the gioi-Hinh-2

Một góc ấn tượng bên trong trung tâm thương mại Icon Siam. Ảnh: @isawo2000, @karen.the.foodie

Du khách đến Bangkok cũng thường tìm đến các khu công viên chủ đề hoành tráng. Với mức vé vào cửa khoảng 500.000 đồng, Safari World Bangkok là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất Châu Á với các show biểu diễn động vật rất đáng xem.

Bạn cũng nên dành nửa ngày ở Dream World Bangkok, công viên được ví như DisneyLand của Bangkok, Siam Park Bangkok với khu biển nhân tạo lớn nhất thế giới cùng các trò chơi dưới nước hay Thủy cung SEA Life Bangkok. Giá vé tại các điểm này dao động khoảng 350.000 - 900.000 đồng/người lớn, có thể đặt chỗ trước qua các app du lịch như Klook, Traveloka.

Du lich o thanh pho duoc ghe tham nhieu nhat the gioi-Hinh-3

Nhiều du khách ưu thích trải nghiệm thuê đồ truyền thống để chụp ảnh bên trong các ngôi chùa. Ảnh: Sense of Thai

Du lich o thanh pho duoc ghe tham nhieu nhat the gioi-Hinh-4

Du khách mặc đồ truyền thống chụp ảnh trước Hoàng cung Thái Lan. Ảnh: Sense of Thai

Nếu yêu thích văn hóa truyền thống, du khách không nên bỏ qua những ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok. Có thể kể đến chùa Wat - chùa có pho tượng Phật nằm dài nhất thế giới; Chùa Wat Traimit – chùa có tượng phật làm bằng vàng nguyên khối; Chùa Wat Benchamabophit – chùa làm bằng cẩm thạch trắng; Chùa Wat Arun - chùa có kiến trúc đẹp nhất Bangkok.

Hoàng cung Thái Lan cũng là một quần thể kiến trúc hoành tráng mà bạn phải đi bộ mất 3-4 tiếng mới có thể tham quan hết. Giá vé vào tham quan hoàng cung là 350.000 đồng mỗi người.

Du lich o thanh pho duoc ghe tham nhieu nhat the gioi-Hinh-5

Calypso Cabaret Show là show diễn đặc sắc của các vũ công lady boy. Ảnh: Calypso Cabaret Show

Vào buổi tối, khách du lịch có thể đến Chinatown, phố Khao San, chợ đêm hoặc theo dõi các show diễn.

Ở Bangkok nổi tiếng với Cookin Nanta Show (hài nhạc kịch xoong chảo); Siam Niramit (show diễn nghệ thuật truyền thống Thái Lan); Muay Thai Live: The Legend Lives (show diễn khám phá nguồn cội Muay Thái); Calypso Cabaret Show (màn trình diễn của hơn 70 vũ công lady boy).

Chỉ cần chi từ 100.000 đồng, du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng sao Michelin khắp Bangkok. Ở các quán ăn đường phố, nhà hàng sang trọng hay tại các food court bên trong trung tâm thương mại đều có thể tìm thấy món ngon. Theo chuyên trang Budget Your Trip, trung bình khách du lịch thường chi khoảng 350.000 đồng cho một ngày ăn uống tại Bangkok.

Theo Tâm Mi/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)