Dự đoán tương lai phát triển của AI tại Việt Nam ra sao?

Google News

AI sẽ được phát triển mạnh mẽ theo 5 xu hướng chính tại Việt Nam

Du doan tuong lai phat trien cua AI tai Viet Nam ra sao?
Ảnh minh họa, nguồn internet 

Theo Tập đoàn công nghệ IBM, AI sẽ được phát triển mạnh mẽ theo 5 xu hướng chính tại Việt Nam khi các công ty tìm cách tiếp tục thúc đẩy lợi thế kỹ thuật số để khả năng cạnh tranh, tính hiệu quả của hoạt động và tạo ra các dòng doanh thu mới.

Cá nhân hóa hành trình chăm sóc khách hàng bằng AI. Lý do cho sự bùng nổ của cá nhân hóa đến từ việc các công ty và Chính phủ hiện có thể truy cập toàn diện hơn vào dữ liệu và khai thác dữ liệu tốt hơn bao giờ hết.

Ứng dụng AI hỗ trợ phát triển bền vững. AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp đạt được các tiêu chuẩn về tính bền vững thông qua đo lường, thu thập dữ liệu và tính toán phát thải các-bon tốt hơn.

Trí tuệ nhân tạo kết nối 5G. Để thúc đẩy việc triển khai kết nối 5G trên toàn thế giới, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông đang chuyển sang các chu trình điều phối mạng tự động hóa hỗ trợ bởi AI.

Tự động hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động công nghệ thông tin. Do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, trong những năm vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đã phải dịch chuyển đội ngũ sang làm việc từ xa. Điều này gây nhiều nguy cơ và thách thức đến khả năng bảo mật trong thời điểm bùng nổ dữ liệu.  Đó là nguyên nhân hình thành lĩnh vực mới AIOps – nền tảng công nghệ nhiều lớp, phân tích hoạt động CNTT thông qua dữ liệu và học máy (ML - Machine Learning).

Lấy lòng tin và sự trung thành của khách hàng. AI sẽ ngày càng có nhiều vai trò quan trọng trong “cuộc chiến” thu hút và giành lòng tin khách hàng trên nhiều phương diện.

Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)