Độc lạ đủ loại cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời

Google News

Bên cạnh cá chép sống, cá chép giấy, dịp Tết ông Công ông Táo năm nay, mặt hàng bánh bao, thạch, chả, xôi hình cá chép cũng hút khách mua về đặt trên mâm cúng.

Sát ngày 23 âm lịch, thị trường cá chép Hà Nội sôi động, đặc biệt là từ những mối đổ buôn. Năm nay, ngoài việc cúng ông Công ông Táo bằng cá chép sống thì nhu cầu cá chép làm bằng các vật liệu khác với nhiều màu sắc, đặc biệt có thể ăn ngay sau khi cúng là lựa chọn của nhiều gia đình.

Doc la du loai ca chep tien ong Cong ong Tao ve troi

Mẹt cúng ông Công ông Táo gồm: 3 bánh bao Long ngư vượt vũ môn hoặc 3 bánh cá tài lộc, bánh xu xê cốm, bánh flan bạch liên và trầu cau có giá dao động từ 400.000 đến 450.000 đồng.

Là một người chuyên bán bánh online tại Hà Nội, chị Minh Trang chia sẻ dịp ông Công ông Táo này cửa hàng chị đã nhận gần gần 700 đơn đặt hàng cho mẹt cúng ông Công ông Táo nghệ thuật. Một mẹt bánh bao gồm: 3 bánh bao Long ngư vượt vũ môn hoặc 3 bánh cá tài lộc, bánh xu xê cốm, bánh flan bạch liên và trầu cau… với màu sắc rất đẹp mắt.

Mặc dù có giá tới 450.000 đồng/set, đắt hơn gấp 2-3 lần so với đồ ngọt làm lễ thông thường, nhưng set đồ cúng cá chép vẫn nước tới tấp đặt mua bởi hình thức đẹp, ý nghĩa và vị ngon ngọt dễ ăn.

Doc la du loai ca chep tien ong Cong ong Tao ve troi-Hinh-2

Đồ cúng ông Công, ông Táo.

Mở bán chỉ vài ngày, chị Minh Anh - chủ cửa hàng bánh tại phố Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy - cho hay đã bán được hàng trăm đơn cá chép nhân dứa. "Dù giá thành rẻ, mâm cúng ngọt vẫn đầy đủ lễ nên vẫn được nhiều người lựa chọn.

Mỗi hộp gồm 3 con cá được làm màu vàng bắt mắt. Năm nay, người dân thắt chặt chi tiêu nên tôi giữ giá bình ổn", chị Minh Anh chia sẻ.

Ngoài set bánh cá ngũ sắc, chị Minh Anh còn bán thêm các loại bánh hình thỏi vàng, bánh đồng tiền giá mỗi set dao động 90.000-130.000 đồng một hộp để phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Doc la du loai ca chep tien ong Cong ong Tao ve troi-Hinh-3

Được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhất là set bánh gồm cá chép lớn nhân đậu xanh và 3 cá chép nhỏ, có giá 150.000 đồng.

Doc la du loai ca chep tien ong Cong ong Tao ve troi-Hinh-4

Doc la du loai ca chep tien ong Cong ong Tao ve troi-Hinh-5

Đa dạng các loại bánh rau câu hình cá chép trên thị trường.

Ngoài bánh trôi, thạch cá chép các loại xôi, bánh nhân mặn hình cá chép cũng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn. Những con cá chép giả được làm nguyên liệu từ gạo nếp, đúc khuôn khá công phu với màu sắc đẹp, trang trí cầu kỳ bắt mắt. Chè cá chép là nhân đậu xanh, còn xôi cá chép làm nhân nấm thịt. Để cá chép “giả” trở nên bắt mắt hơn, tại nhiều nơi còn trang trí thêm các loại hoa, thỏi vàng… đi kèm.

Hiện các mặt hàng cá chép giả này được rao bán rất nhiều trên các trang bán hàng online với giá dao động từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/sản phẩm.

Phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các cửa hàng sản xuất các loại xôi, chè, bánh cá chép đang tất bật làm việc và cho ra nhiều mẫu mới lạ mắt, thu hút khách tiêu dùng. Năm nay các mặt hàng cá chép “giả” phục vụ Tết ông Công, ông Táo đang trở nên đa dạng và thu hút số đông khách hàng.


Theo Phùng Linh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)