Độc đáo thị trường bưởi bonsai hình hồ lô dịp Tết Canh Tý 2020

Google News

Nắm bắt được thú vui chơi cây cảnh dịp Tết, chủ nhà vườn tại làng quất Tứ Liên (Hà Nội) đã lai ghép, tạo hình thành công giống bưởi bonsai hình hồ lô tung ra thị trường dịp Tết Canh Tý 2020.

Bà Nguyễn Thị Hằng chủ vườn bưởi (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Hồ lô là vật khí tượng trưng cho sự bình an, có thể hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe, mang lại may mắn cho năm mới, do đó người tiêu dùng thường tìm mua bưởi hồ lô về để trưng trong nhà, loại quả này vừa độc đáo lại vừa ý nghĩa vào dịp Tết. “Đây là năm thứ hai gia đình tôi làm bưởi bonsai hình hồ lô, mỗi cây được tôi chăm sóc và tạo hình trong hai đến ba năm, sau đó mới lấy quả và tạo hình. Để có nguyên 1 cây bưởi bonsai hồ lô là cả một quá trình chọn giống, tạo hình khá vất vả và khó khăn vì không phải giống bưởi nào cũng tạo được hình hồ lô và không phải trái nào cũng thành hình hồ lô theo ý muốn của mình”- bà Hằng chia sẻ thêm.
Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020
 
Hồ lô là vật khí tượng trưng cho sự bình an, có thể hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe, mang lại may mắn cho năm mới, do đó người tiêu dùng thường tìm mua bưởi hồ lô về để trưng trong nhà, loại quả này vừa độc đáo lại vừa ý nghĩa vào dịp Tết
Đối với giống bưởi này, mỗi cây có trung bình từ 5 đến 7 quả, trong đó có nhiều cặp bưởi hồ lô. Việc tạo hình bưởi hồ lô cặp đôi rất khó và hiếm, vì không nhiều cặp bưởi trên một cây có thể tạo hình bưởi hồ lô thành công. Trong nhiều quả bưởi trên cây, tôi sẽ chọn một số quả đẹp nhất để làm bưởi hồ lô, thông thường khoảng từ 5 - 7 quả hoặc hơn, còn lại sẽ để trái ra bình thường.
Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-2
Trong nhiều quả bưởi trên cây, chủ vườn sẽ chọn một số quả đẹp nhất để làm bưởi hồ lô 
Làm bưởi hồ lô không chỉ đòi hỏi có kỹ thuật cao, cách chăm sóc đặc biệt để bưởi tạo hình theo ý muốn, mà khâu thắt quả cũng phải tỉ mỉ, nếu thắt không chuẩn thì quả khi lớn sẽ không thành hình hồ lô.
Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-3
 Sau một thời gian chăm sóc đặc biệt để bưởi ra trái sẽ là khâu chọn trái để buộc dây và tạo hình hồ lô
Khi bưởi ra trái được khoảng 2 tháng, lúc đấy bưởi còn nhỏ, người trồng sẽ chọn ra những quả đẹp và có tiềm năng phát triển nhất để tiến hành thắt nút dây ở giữa trái. Dưới tác động của ngoại lực, trái bưởi sẽ phát triển theo hướng mà chủ nhân mong muốn.
Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-4
Toàn bộ quá trình này diễn ra khoảng 5 tháng, từ tháng 7 tới tháng 12 âm lịch 
 
Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-5
 Giá giao động của mỗi cây từ 2 – 4 triệu đồng, tùy thuộc vào số quả mà cây có và tạo hình như thế nào

Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-6
 Theo bà Lê Thanh Vân - chủ cửa hàng Vân Cường (Cầu Giấy) cho biết: Hiện nay, các công ty hay khách mua mang đi biếu đều đã đặt hàng từ mấy tháng trước. Bình quân mỗi ngày cửa hàng tôi cũng bán được 5 đến 6 cây. Từ giờ đến Tết Canh Tý lượng khách còn tăng đáng kể.

Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-7
 Ngoài bưởi hồ lô thì thị trường Tết năm nay còn xuất hiện bưởi hình Phúc- Lộc - Thọ. 

Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-8


Doc dao thi truong buoi bonsai hinh ho lo dip Tet Canh Ty 2020-Hinh-9
  Một cây bưởi cảnh đẹp hội tụ đầy đủ chồi, lộc, hoa tượng trưng cho tài lộc, sự sung túc sinh sôi nảy nở.


 


 

Theo Thanh Huyền/Công Thương

>> xem thêm

Bình luận(0)