Đặc sắc Lễ khai hội Xuân tại Tây Yên Tử do MIK GROUP phát triển

Google News

Sau 3 năm không mở hội do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2023 đã được tổ chức với sự đồng hành của MIK GROUP.

Đây là Khu du lịch tâm linh - sinh thái do Tập đoàn này phát triển tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
Dac sac Le khai hoi Xuan tai Tay Yen Tu do MIK GROUP phat trien
Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử 
Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc tuần lễ Văn hóa – Du lịch là sự kiện văn hóa, du lịch cấp tỉnh nhằm quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tiềm năng du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử. Với sự kiện này, Bắc Giang dự kiến sẽ đón khoảng 500 – 600 nghìn lượt khách tham quan.
Trong khuôn khổ tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023 sẽ có 15 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng của các huyện, thành phố trong tỉnh. Điểm nhấn của sự kiện là lễ rước mộc bản “Cư trần lạc đạo phú” từ chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) lên chùa Thượng Tây Yên Tử (Sơn Động). Bộ Mộc bản này là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Phật hoàng Trần Nhân Tông được khắc trong bộ kinh Thiền Tông bản hạnh, thể hiện rõ tư tưởng và giá trị của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.
Dac sac Le khai hoi Xuan tai Tay Yen Tu do MIK GROUP phat trien-Hinh-2
Lễ rước mộc bản “Cư trần lạc đạo phú” 
Cùng với đó là các hoạt động nổi bật khác cũng được tổ chức tại Tây Yên Tử như: Hội trại văn hóa du lịch huyện Sơn Động, Trưng bày chuyên đề “Dấu thiêng Phật giáo Tây Yên Tử – Di vật từ lòng đất”; Hội Báo Xuân và trưng bày ảnh đẹp về các thành tựu kinh tế - xã hội; giải vô địch kéo co, đẩy gậy tỉnh; giải chạy marathon chinh phục đỉnh non thiêng Yên Tử. Đặc biệt là lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2023 với sự đồng hành của MIK GROUP – đơn vị phát triển khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử.
Với quy mô khoảng hơn 136 ha, khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử là khu du lịch kết hợp tổng hòa các yếu tố văn hóa, lịch sử, sinh thái thiên nhiên của vùng Tây Yên Tử, tạo nên một điểm nhấn du lịch của tỉnh Bắc Giang nói riêng và khu vực nói chung. Tây Yên Tử được phân thành nhiều khu chức năng gồm: Khu đón tiếp và điều hành; Khu trung tâm văn hóa lịch sử với những công trình độc đáo và hấp dẫn: Long môn quan, Công viên Phật giáo thế giới, sa bàn con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông; Khu nghỉ dưỡng sinh thái tiêu chuẩn từ 2-5 sao phục nhu cầu của nhiều du khách; Trung tâm tâm linh và Khu vực cáp treo ga đến chùa Thượng.
Dac sac Le khai hoi Xuan tai Tay Yen Tu do MIK GROUP phat trien-Hinh-3
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tái hiện lịch sử lễ hội 
Được biết đến là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, MIK GROUP đã ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đắt giá tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc và mới đây là Long An với 3 dòng sản phẩm chủ đạo: chung cư cao cấp, villa - nhà phố và bất động sản nghỉ dưỡng.
Với khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, MIKGroup mong muốn bảo tồn, phát huy giá trị di sản đặc sắc, góp phần kích cầu du lịch, giới thiệu đến nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế các giá trị di sản tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang, từ đó góp phần thúc đẩy vào phát triển văn hóa xã hội, kinh tế của địa phương. Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc tuần lễ Văn hóa – Du lịch năm 2023 cũng tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch “Về miền đất thiêng Tây Yên Tử” với con đường Hoằng dương Phật pháp của các Phật tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)