Công trình “khủng” nghi vi phạm TTXD, phường Vĩnh Tuy nói gì?

Google News

Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (Hà Nội) cho biết, công trình nằm gần trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị phản ánh vi phạm TTXD có "sai sót chút" phần buồng kỹ thuật thang.

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống nêu thông tin phản ánh, tại khu vực gần trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thuộc phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) xuất hiện một công trình "khủng" nghi biến tum thành tầng, xây dựng vượt quá chiều cao, có dấu hiệu phạm trật tự xây dựng (TTXD).
Nằm ngay cạnh công trình này là một ngôi nhà khác đang cho công nhân cải tạo, xây thêm phần tầng mái.
Cong trinh “khung” nghi vi pham TTXD, phuong Vinh Tuy noi gi?
 Công trình xây dựng gần trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị phản ánh vi phạm TTXD. Nằm ngay cạnh, một ngôi nhà khác đang cải tạo, xây thêm phần tầng mái.
Tương tự, khu vực ngõ 66 phố Yên Lạc của phường Vĩnh Tuy cũng xuất hiện công trình quây kín bên ngoài, và đang hoàn thiện cũng bị phản ánh xây vượt chiều cao?
Trước sự việc này, ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Đinh Đức Hiếu - PCT UBND phường Vĩnh Tuy - cho biết, sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh phường đã xuống kiểm tra. Qua đó, phát hiện công trình xây dựng gần trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có sai sót chút phần buồng kỹ thuật thang nên phường yêu cầu chủ nhà tháo dỡ.
Theo ông Hiếu, công trình nêu trên được cấp phép xây dựng 4 tầng, 1 lửng, 1 tum thang. Trước sai sót xảy ra, chủ nhà có làm đơn xin khắc phục, cam kết ngày 25/8 sẽ xong. 
Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy không cung cấp văn bản, giấy tờ gì liên quan.
Đối với công trình cải tạo, xây thêm phần tầng mái (sát với công trình gần trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - PV) và một công trình khác nằm trong khu vực ngõ 66 phố Yên Lạc, ông Đinh Đức Hiếu cho biết sẽ kiểm tra và thông tin lại sau.
Trước đó, nhằm xác minh làm rõ, khách quan các thông tin phản ánh về sự việc nêu trên, ngày 16/8, PV có liên hệ với ông Lưu Xuân Trịch - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy, và được vị này cho biết đã phân công ông Lợi - Cán bộ Tổ quản lý TTXD phường Vĩnh Tuy thông tin với phóng viên. Trong các ngày 16, 19/8, khi PV liên hệ với ông Lợi thì cán bộ này “vòng vo” hẹn 1 ngày gần nhất, sau đó quay sang yêu cầu đặt lịch với bộ phận một cửa của phường.
Trong khi các công trình bị phản ánh nghi vi phạm TTXD ở phường Vĩnh Tuy đang cho công nhân gấp rút hoàn thiện phần thô.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)