Choáng váng cây duối tình mẫu tử có giá trên trời

Google News

Cây duối tình mẫu tử được mang từ Quảng Trị ra Hà Nội chào bán với giá 15 tỷ khiến nhiều người choáng váng.

Cây duối thân gỗ, to, thường được trồng làm hàng rào. Một số loại nhỏ, thế cây đẹp được ưa chuộng trồng làm cây cảnh. Hiện nay nhiều cây duối được tạo dáng bonsai độc đáo thu hút nhiều thích chơi cây cảnh tìm mua.

Choang vang cay duoi tinh mau tu co gia tren troi

Cây duối cổ có thân dáng độc đáo. Ảnh: Zing.

Theo Zing, vừa qua một cây duối được mang từ Quảng Trị ra Hà Nội chào bán với giá 15 tỷ tại hội chợ cây khiến nhiều người choáng ngợp. Hội chợ cây cảnh ở Hà Nội có sự xuất hiện của nhiều loại cây cảnh độc đáo và giá của các loại kiểng này cũng "trên trời". Đặc biệt cây duối cổ có tên "tình mẫu tử" được định giá "khủng". Theo tìm hiểu tác phẩm "duối tình mẫu tử" của anh Nguyễn Ngọc Trai đã vận chuyển mang từ Quảng Trị ra Hà Nội bằng xe tải. Được biết cây duối cổ có tuổi đời trên 100 năm thu hút nhiều người trong giới chơi cây cảnh và du khách chiêm ngưỡng.

Với niềm đam mê cây cảnh, anh Trai đã mua cây duối này cách đây 30 năm về chăm sóc tạo dáng tỉ mỉ tay cành. Hiện tại đường kính gốc cây khoảng 2m, chiều cao hơn 3,5m. Thông thường cây duối có tuổi thọ cao, nên việc tạo tác cho cây phải có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng, loại cây này cũng không dễ uốn nắn như nhiều cây cảnh khác. Trên thân cây có nhiều mắt nổi lên nhuốm màu thời gian, ngoài gốc lớn còn có 2 gốc nhỏ bên cạnh. Hiện tại, cây duối này đã có người trả trên 10 tỷ, nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán.

Choang vang cay duoi tinh mau tu co gia tren troi-Hinh-2

Nhiều người có mặt tại hội chợ không khỏi ngạc nhiên trước sự đồ sộ của cây duối này. Ảnh: Zing

Thời gian vừa qua cũng có nhiều cây duối cổ có giá tiền tỷ khiến nhiều người ngạc nhiên vì thế dáng độc đáo. Cụ thể trước đó, cây duối "Lão mai đại thọ" độc nhất vô nhị, có giá trị tinh thần rất lớn vì tuổi đời lên tới cả 1000 năm tuổi được chuyển nhượng với giá 7 tỷ.

Cây duối cổ có tên là "Lão mai đại thọ" và được cho là đã 1000 năm tuổi thuộc sở hữu của nhà vườn Hòa "taxi" tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Có nhiều lý do để chủ nhân Hòa "taxi" bán cho ông Trường Giấy TP Hải Dương với giá 7 tỷ đồng.

Một số dân chơi cây cảnh nhận định, cây duối này ngoài hình thù đẹp thì nó còn có hai cái tay phóng làm kiểu điểm rơi, nhìn như hai lọn tóc của thiếu nữ hút hồn người xem.

Choang vang cay duoi tinh mau tu co gia tren troi-Hinh-3Cây duối "Lão mai đại thọ" là hơn 3 mét, cách làm cây này trở nên đẹp và có cái tên như vậy cũng rất công phu. Ảnh: Dân Trí.

Duối là giống cây trồng lâu năm nên được nhiều người ưa thích với ý nghĩa phong thuỷ, mang tài lộc cho gia đình. Đây cũng là giống cây được sử dụng để trừ tà, giúp gia đình có cuộc sống hạnh phúc hơn...

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)