Cà chua tăng giá bất ngờ, sầu Riêng mini rớt siêu rẻ

Google News

Cung - cầu mất cân đối khiến giá cả thay đổi khó lường, người dân thành phố hoang mang, lo lắng trước sự biến động về giá cả thị trường.

Giá cà chua tăng đột biến
Hiếm có khi nào mà một loại rau quả phổ thông như cà chua lại có giá bán đắt hơn cả trái cây nhập ngoại.
Ghi nhận của PV Báo Người Lao Động tại chợ Tân Định (quận 1, TP.HCM), giá cà chua phổ biến ở mức từ 45.000-50.000 đồng/kg, loại từ 8-10 quả/kg, cao gấp 2-3 lần so với vài tuần trước. Một tiểu thương bán hàng rau tại chợ xác nhận cà chua đang có giá rất cao nên chỉ lấy một ít về bán khi có khách hỏi chứ không dám nhập nhiều. "Cà chua giờ còn mắc hơn quýt Úc (giá khoảng 40.000 đồng/kg) nên khách chỉ mua 1-2 quả", chủ vựa này nói.
Ông Lưu Lập Đức, Giám đốc Công ty TNHH Agri Đức Tiến (Lâm Đồng) - chuyên cung ứng rau củ quả vào các siêu thị, cho hay theo thông lệ thời điểm này hàng năm cà chua đều ở mức cao nhưng thường không quá 30.000 đồng/kg. Hiện nay, cà chua thu mua từ nông dân đã 36.000-40.000 đồng/kg và xu hướng sắp tới có thể còn tăng. Nguyên nhân là vì thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài khiến nhiều diện tích trồng rau củ quả bị bỏ hoang dẫn đến nguồn cung sụt giảm rất mạnh.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.
Ghi nhận của PV VTC News tại nhiều chợ truyền thống ở Hà Nội cho thấy, giá rau xanh, củ quả và một số loại thực phẩm bắt đầu có hiện tượng tăng lên, mức tăng khoảng vài nghìn đến chục nghìn đồng một cân.
Ví dụ, dưa chuột tăng lên 30.000 đồng/kg thay vì khoảng 20.000-25.000 đồng/kg như trước. Bí xanh giá trên 25.000 đồng/kg; khoai tây, khoai sọ giá 26.000-28.000 đồng/kg, có chỗ bán 30.000 đồng/kg, đắt hơn từ 2.000-3.000 đồng so với vài hôm trước.
Sầu riêng mini Thái Lan đổ bộ chợ Việt với giá “siêu rẻ”
Gần đây, trên thị trường xuất hiện loại sầu mini được bán với giá từ 90-180 nghìn đồng/kg khiến nhiều người thích thú. Theo Người Đưa Tin, với trọng lượng chỉ từ 0,3-1,2kg/quả, mỗi quả có từ 3-5 hộc, múi ngọt đậm đà, cơm vàng cam béo ngậy, hấp dẫn, sầu riêng mini Thái Lan đang được nhiều người lùng mua với giá chỉ từ 50 nghìn đồng/quả.
Chị Hồng Anh, trú tại Giải Phóng (Hà Nội) cho biết, năm trước, sầu mini Thái Lan từ 130-180 nghìn đồng/kg nhưng sầu riêng Ri6 của Việt Nam chỉ khoảng 70-90 nghìn đồng/kg. Năm nay, Ri6 có giá gấp đôi năm ngoái nhưng loại sầu mini nhập khẩu Thái Lan giá vẫn như cũ, khách mua đông hơn.
Giá thịt lợn lập đỉnh, ‘đại gia’ chăn nuôi lãi khủng
Những ngày gần đây, giá lợn hơi vẫn tiếp đà tăng. Tại miền Bắc, giá mặt hàng này tăng lên ngưỡng 66.000-67.000 đồng/kg; trong khi ở miền Trung và Tây Nguyên, giá ở mức 62.000-65.000 đồng/kg. Với mức giá này, các 'đại gia' chăn nuôi thu lãi khủng khi tiết lộ giá thành sản xuất ở mức khá thấp.
Ca chua tang gia bat ngo, sau Rieng mini rot sieu re
Cung - cầu mất cân đối đẩy giá thịt lợn hơi tăng mạnh và phá đỉnh năm 2023. Ảnh: Nhật Sinh 
Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng nhận định, giá lợn hơi sẽ còn tăng cao. Bởi, thị trường đang trong tình trạng thiếu hụt cung và phải mất tối thiểu 18 tháng mới có thể khắc phục được tình trạng này. (Xem chi tiết)
Giá vải thiều cao chót vót
Các thương nhân Trung Quốc đã chính thức sang thu mua vải thiều. Loại quả đặc sản này cũng bắt đầu vào vụ thu hoạch, nông dân hái vải sớm bán được với giá cao chót vót.
Sáng 18/5, anh Trần Văn Công ở huyện Tân Yên (Lục Ngạn, Bắc Giang), bán được vải thiều với giá 70.000 đồng/kg, trước đó giá chỉ 40.000-45.000 đồng.
Chủ một vựa thu mua vải thiều ở Lục Ngạn thừa nhận, giá loại quả này đang tăng từng ngày. Đặc biệt, thương nhân Trung Quốc đến Bắc Giang thu mua vải thiều để đem về nước nên mặt hàng này “đắt như tôm tươi”, bởi họ mua số lượng rất lớn. (Xem chi tiết)
Tại Tây Nguyên, giá vải thiều đầu mùa cao gấp đôi năm ngoái do mất mùa, sản lượng hạn chế.
Ngày 12/5, theo khảo sát của PV Báo Người Lao Động tại một số chợ truyền thống ở TP.HCM, rất hiếm sạp trái cây có bán quả vải tươi, trong khi cùng thời điểm này năm ngoái, trái vải tươi đã xuất hiện rất nhiều. Do hàng hiếm nên giá vải tươi cao chót vót. Giá vải tươi ở chợ lên tới 80.000 đồng/kg với loại mới còn nguyên cành, lá và 60.000 đồng/kg đối với hàng cũ, được tách quả riêng - cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Giá hoa cúc gấp 10 lần hoa hồng Đà Lạt
Giá hoa cúc tại vùng hoa Đà Lạt đắt gấp 10 lần hoa hồng. Đây là mức giá nhập hàng của các vựa hoa.
Theo ghi nhận của PV Báo Tuổi Trẻ, ngày 15/5, tại các vựa hoa thuộc làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt), giá hoa cúc tứ quý được thu mua với giá 15.000 đồng/bó, mỗi bó có 3 cành. Các loại hoa cúc khác như đại đóa, cúc chùm sau sơ chế có giá tương tự.
Trong khi đó, hoa hồng nhiều loại chỉ được mua với giá 500 đồng/cành. Nếu mua sỉ tại cửa vườn thì giá còn thấp hơn.
Ông Nguyễn Hoàng Đức (Công ty Vùng Hoa Nguyên Liệu, P.5, Đà Lạt) cho biết đây là việc chưa từng xảy ra ở Đà Lạt.
Nhiều chặng bay có vé giá rẻ trong dịp hè
Sau thời gian tăng cao chót vót, giá vé máy bay nội địa của các hãng hàng không đã hạ nhiệt, hành khách có thể mua vé giá 390.000 đồng/chiều hạng phổ thông đến hơn 1,9 triệu đồng/chiều cho hạng thương gia.
Hãng hàng không Vietjet đã tung ra nhiều vé 0 đồng. Lượng vé 0 đồng xuất hiện nhiều hơn vào hai tháng cuối năm nay, với 20 ngày trong tháng tại chiều bay Phú Quốc - Hà Nội. Còn chiều đi, giá thấp nhất là 390.000 đồng, tương đương tổng vé hai chiều khoảng 1,05 triệu đồng (gồm thuế phí). (Xem chi tiết)
Siêu thị điện máy giảm giá loạt điều hoà đến 59%, chỉ còn hơn 4 triệu đồng/chiếc
Bước vào tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè, nắm bắt được nhu cầu mua sắm điều hoà, máy lạnh của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Cụ thể, theo Người Đưa Tin, tại một hệ thống siêu thị điện máy lớn, nhiều mẫu điều hoà đang được giảm giá lên đến trên 50%, có mẫu giảm đến 59%, chỉ còn từ hơn 4 triệu đồng/chiếc.
Theo Hạnh Nguyên/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)