Bình Dương khen thưởng 48 tập thể và 209 lao động điển hình tiên tiến

Google News

Ngày 26/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị điển hình, tiên tiến công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ V (2020-2025). Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải tham dự hội nghị.

Tại Bình Dương, thời gian qua, các cấp công đoàn cùng với chính quyền đã quan tâm chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, đạt hiệu quả. Những sáng tạo của người lao động góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, nâng cao đời sống người dân.
Binh Duong khen thuong 48 tap the va 209 lao dong dien hinh tien tien
Lao động điển hình tiên tiến tại hội nghị. Ảnh: Đình Trọng 
Trong khu vực sản xuất kinh doanh, qua phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, 5 năm qua có 3.650 công trình sáng kiến, cải tiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho doanh nghiệp trên 1.485 tỉ đồng.
Thông qua các đợt phát động thi đua, có 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua, 1 tập thể và 30 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương khen thưởng cho 48 tập thể và cá nhân.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng cho 210 tập thể và 623 cá nhân, trong đó có 1 cá nhân tiêu biểu được tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 2.823 tập thể và 8.363 cá nhân. 6 cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng Bằng và Huy hiệu Lao động sáng tạo.
Trong 5 năm qua, đã có 2.578 công nhân lao động tiêu biểu được Ủy ban Nhân dân tỉnh biểu dương và tặng bằng khen tại Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo.
Tại hội nghị sáng 26.6, hội nghị đã khen thưởng 48 tập thể và 209 cá nhân đạt danh hiệu lao động điển hình, tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Hội nghị cũng bầu 3 tập thể, 9 cá nhân dự đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chúc mừng những lao động giỏi của Bình Dương. Đồng chí Trần Thanh Hải mong muốn phong trào lao động yêu nước tại Bình Dương tiếp tục phát triển sâu, bền và hiệu quả lớn hơn nữa. Trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục quan tâm phát triển phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo cụ thể ở từng đơn vị; đồng thời, làm tốt công tác phát hiện, ghi nhận biểu dương và nhân rộng kịp thời những điển hình lao động giỏi, sáng tạo.
Theo đồng chí Trần Thanh Hải, từ những điển hình tiên tiến được ghi nhận để chúng ta tự hào về lực lượng công nhân viên chức lao động. Tự hào về những đóng góp của tổ chức công đoàn để hình thành, phát triển mạnh mẽ hơn nữa đội ngũ lao động có kỹ thuật.
Đồng chí Trần Thanh Hải cũng đề nghị cần phát triển mạnh hơn phong trào thi đua yêu nước ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Kịp thời phát hiện và có giải pháp để phát triển phong trào, đồng thời suy nghĩ thêm việc khen thưởng và chính sách về tiền lương đối với những điển hình trong lao động sáng tạo khu vực ngoài nhà nước.
Theo đồng chí Trần Thanh Hải, lao động sáng tạo là danh hiệu cao quý của tổ chức công đoàn, là lao động của trí tuệ. Các cấp công đoàn cần tạo ra cơ hội để công nhân lao động thể hiện khát vọng sáng tạo. Công đoàn là nơi tiếp nhận ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện để các ý tưởng được thực hiện.
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)