Biệt thự hơn 100 năm tuổi ở Mỹ rao bán giá 45 triệu USD

Google News

Căn biệt thự Thomas Lamont được xây dựng từ năm 1922 tại New York, Mỹ. Hiện bất động sản này được rao bán với giá 45 triệu USD.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD

Theo Realtor, căn biệt thự Thomas Lamont nằm giữa đại lộ Park và Lexington tại New York, Mỹ. Tổng diện tích của nơi đây là 2.136 m2. Hiện bất động sản này được niêm yết với giá 45 triệu USD.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-2

Căn biệt thự có 10 phòng ngủ và 14 phòng tắm. Nơi đây được xây dựng vào năm 1922 bởi Công ty kiến trúc Walker & Gillette. Đây là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các dinh thự dành cho lãnh sự quán Pháp và Ý.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-3

Chủ nhân đầu tiên của căn biệt thự là ông Thomas W. Lamont, một đối tác của JP Morgan. Ông đã mua lại lô đất vào năm 1920 và tiến hành xây dựng “ngôi nhà đẹp nhất tại khu vực đẹp nhất”, theo nhận định của The New York Times.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-4

Căn biệt thự có 6 tầng. Điểm nhấn của nơi đây đến từ phần trần nhà được thiết kế cao và những tấm cửa sổ lớn nhằm tận dụng ánh sáng từ ngoài trời.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-5

Công ty kiến trúc Beyer Blinder Belle đã chuyển đổi nơi này thành văn phòng làm việc vào năm 2009. Tuy nhiên, dự án vẫn giữ nguyên nhiều chi tiết tinh tế từ căn biệt thự ban đầu.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-6

Điều hòa không khí và thang máy thủy lực là một trong những nâng cấp hiện đại của căn biệt thự. Bên cạnh đó, nhiều không gian trong ngôi nhà vẫn mang tính hoài cổ. Trong đó, phòng thư viện đã được giữ lại hoàn toàn nguyên vẹn.

Biet thu hon 100 nam tuoi o My rao ban gia 45 trieu USD-Hinh-7

Sân thượng của căn biệt thự tương đối rộng rãi. Ngoài ra, bất động sản này còn được chú ý khi tọa lạc tại nơi "có hàng cây đẹp nhất” trong khu dân cư Upper East Side, New York.

Theo Thanh Vũ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)