Bí mật trong gia đình giàu có của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Google News

Mặc dù không ở gần nhau song gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thường hay tổ chức gặp gỡ, đi du lịch chung. Các thành viên trong nhà đều thân thiết và yêu thương nhau.

Gia đình "ông vua hàng hiệu" kiêm tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những gia tộc giàu có và quyền lực nhất Việt Nam. Độ giàu có của gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được mọi người biết đến từ lâu song bên trong gia tộc này vẫn còn nhiều bí mật không phải ai cũng biết.
Dùng lược bằng vàng để chải tóc
Bên cạnh vị trí Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn còn là nguyên thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ. Ông cũng chính là người hỗ trợ cho việc mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines.
Bi mat trong gia dinh giau co cua ty phu Johnathan Hanh Nguyen
 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên. Ảnh: Dân Việt
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có 2 đời vợ và 8 người con. Người vợ đầu của ông là Cristina Serrano, hai người có với nhau 6 đứa con (3 trai, 3 gái). Bà Cristina Serrano đang sống ở Philippines, là cháu họ của cựu Đệ nhất phu nhân Philippines – Imeda Marcos danh tiếng.
Sau khi chia tay vợ đầu, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn kết hôn với nữ diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Sau này, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên được tuyển chọn làm ttiếp viên hàng không cho hãng Vietnam Airlines.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thuỷ Tiên có với nhau 2 người con là Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn.
Bi mat trong gia dinh giau co cua ty phu Johnathan Hanh Nguyen-Hinh-2
 Nội thất dát vàng trong biệt thự của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: KBS
Gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đang sống trong căn biệt thự dát vàng ở khu Thảo Điền quận 2 (TP HCM) thiết kế cầu kỳ và hoành tráng.
Nhiều thông tin được viết lại nói rằng, trong căn biệt thự nguy nga, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn dùng lược chải tóc bằng vàng, giày và phụ kiện, tất tần tật đều có vàng trang trí.
Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng góp mặt trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" Forbes Việt Nam công bố tháng 2/2019.
Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.
Bi mat trong gia dinh giau co cua ty phu Johnathan Hanh Nguyen-Hinh-3
 Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: FBNV
Ở mảng kinh doanh thời trang, IPP sở hữu hệ thống 80 cửa hàng,tập đoàn đang phân phối các thương hiệu từ xa xỉ như Chanel, Rolex hay bán các sản phẩm hạng trung phổ biến hơn như Nike, Tommy Hilfiger.
Về kinh doanh nhượng quyền, từ năm 2010, IPP đưa năm thương hiệu thức ăn nhanh gồm Burger King, Popeyes Chicken, Domino's Pizza, Dunkin' Donuts và Illy Café về Việt Nam.
Tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất diện tích mặt bằng kinh doanh do IPP trực tiếp khai thác và hợp tác lần lượt chiếm 40% và 25% diện tích khu thương mại.
Ngoài IPP Group, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn còn từng sở hữu một công ty khác là Imex Asia Pacific International Limited. Cả 2 công ty này đều đăng ký trụ sở tại thiên đường thuế British Virgin Islands và có tên trong "Hồ sơ Panama".
Thương chiều nhưng dạy con khoa học
Ngoài sự nghiệp kinh doanh lẫy lừng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn được biết dến với cách nuôi dạy con khoa học. Trong một bài phỏng vấn trước đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiết lộ mình là người tôn trọng cá tính của từng người con, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho các con theo từng sở thích, năng khiếu của mỗi người.
Bi mat trong gia dinh giau co cua ty phu Johnathan Hanh Nguyen-Hinh-4
Ông  Johnathan Hạnh Nguyễn luôn tôn trọng cá tính của từng người con. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị
Bên cạnh đó, ông cố gắng giao việc kinh doanh cho các con từ nhỏ, để ai cũng có cơ hội được trải nghiệm và sẵn sàng đảm nhận vị trí quan trọng của tập đoàn sau khi mới ra trường.
Đến nay, có 5/8 người con của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang đảm nhận những chức vụ quan trọng trong tập đoàn.

Video: Gia thế của Tiên Nguyễn - “rich kid” được đón bằng chuyên cơ từ Anh về Việt Nam. Nguồn: Tin tức Vietnamnet


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)