7 mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp, hiện đại và sang trọng nhất

Google News

Những căn nhà phố 2 mặt tiền nếu được thiết kế bởi kiến trúc sư và kỹ sư giỏi, xây dựng tỉ mỉ sẽ mang lại nhiều giá trị khó tin cho gia chủ.

Những mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp, hiện đại và sang trọng nhất
Nhà phố 2 mặt tiền là những căn nhà toạ lạc ở các ngã ba, ngã tư hay ở vị trí giao nhau giữa hai con phố. Nằm ở vị trí giao lộ nên những căn nhà mặt tiền này sẽ có giá trị hơn các căn nhà khác, bởi ngoài đáp ứng nhu cầu để ở, thì những căn nhà này còn có chức năng kinh doanh, buôn bán.
Sở dĩ nhà phố 2 mặt tiền được ưa chuộng là vì các không gian trong căn nhà đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, những người ở trong nhà có điều kiện sống gần gũi với thiên nhiên.
Giá trị của những căn nhà phố 2 mặt tiền cao hơn nhờ ưu thế vừa ở vừa kinh doanh. Thường kiểu nhà này có thể thiết kế thêm một hầm nhỏ phục vụ việc để xe hoặc gia tăng thêm diện tích sử dụng.
Về cách trang trí tường mặt ngoài nhà, gia chủ của những nhà phố 2 mặt tiền hiện nay thường không sơn tường đơn giản mà chọn cách ốp đá. Phương án này vừa tôn vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà vừa tăng tuổi thọ cho tường mặt ngoài.
Tuỳ vào phong cách thiết kế, số tầng hay mục đích sử dụng, nhà phố 2 mặt tiền được phân thành những loại sau: Nhà phố 2 mặt tiền kiến trúc cổ điển, nhà phố 2 mặt tiền mái thái, nhà phố 2 mặt tiền cách tân, nhà phố 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh…
Sau đây là 7 mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp, hiện đại và sang trọng:
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat
Nhà phố 2 mặt tiền với thiết kế hiện đại. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-2
Nhà phố 2 mặt tiền được ốp đá ở mặt ngoài tầng trệt, lan can bằng kính rất sang trọng. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-3
Nhà phố 2 mặt tiền xây dựng trên khu đất diện tích nhỏ nhưng kiến trúc vẫn rất hiện đại. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-4
Nhà phố 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-5
Nhà phố 2 mặt tiền mái thái. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-6
Với kiến trúc khối hộp đơn giản, mẫu nhà phố 2 mặt tiền này vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại. (Ảnh minh hoạ)
7 mau nha pho 2 mat tien dep, hien dai va sang trong nhat-Hinh-7
Mẫu nhà phố 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh có thiết kế hài hoà, hiện đại. (Ảnh minh hoạ)
Những lưu ý khi xây nhà phố 2 mặt tiền
Để xây dựng một căn nhà phố 2 mặt tiền, điều đầu tiên gia chủ cần lưu ý đó là chi phí. Bên cạnh giá đất cao, chi phí xây dựng phần thô cũng như hoàn thiện của loại nhà này cũng cao hơn so với nhà ống bình thường.
Sở hữu vị trí đắc địa thế nhưng nhà phố 2 mặt tiền sẽ có các nhược điểm như mật độ giao thông cao, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí. Do đó, trước khi quyết định xây nhà phố 2 mặt tiền để ở thì gia chủ nên chuẩn bị tâm lý đối diện với các vấn đề này.
Về mặt kiến trúc, để chọn được phong cách thiết kế cho nhà phố 2 mặt tiền là điều không dễ. Trước tiên, gia chủ cần xác định phong cách kiến trúc. Từ đó có sự điều chỉnh sao cho tạo nên được nét riêng biệt, tránh bị hoà lẫn với kiến trúc của công trình lân cận.
Để không bị nhàm chán, gia chủ cần tránh lặp lại hình thái kiến trúc của hai mặt tiền. Một căn nhà phố 2 mặt tiền tạo được ấn tượng cho người nhìn cần phân định rõ mặt tiền nào là mặt tiền chủ đạo.
Công năng sử dụng của căn nhà cũng là yếu tố quan trọng cần đảm bảo. Hầu hết những căn nhà phố 2 mặt tiền đều sử dụng tầng trệt hoặc tầng lửng làm khu vực kinh doanh, buôn bán. Từ tầng 2 trở lên sẽ là không gian sinh hoạt của gia đình. Vì chức năng sử dụng của hai khu vực hoàn toàn khác nhau nên thiết kế phải đảm bảo sự tách biệt giữa hai khu vực.
Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây dựng nhà phố 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh là vấn đề an ninh và phòng cháy chữa cháy. Khu vực kinh doanh cần thông thoáng nhưng vẫn phải đảm bảo an ninh. Ngoài ra, cần có phương án phòng cháy chữa cháy cụ thể cho cả căn nhà để phòng tránh những trường hợp hoả hoạn ở khu vực kinh doanh khiến cho những người ở tầng trên không thoát hiểm được.
Theo Quang Đăng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)