5 loại quả "thuần Việt" không bao giờ nhập từ Trung Quốc

Google News

Đây là những loại quả được trồng phổ biến ở nước ta, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể của người lớn và trẻ nhỏ.

1. Thanh long
Không những không cần nhập khẩu mà Việt Nam còn là nước xuất thanh long đi nhiều nước trên thế giới.
Ở Việt Nam có những giống thanh long ngon được trồng nhiều tại các vùng đất như Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An...
Thanh long chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C , B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho cơ thể trẻ. Thanh Long giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và bảo vệ trái tim của trẻ.
2. Vú sữa
Với vị ngọt thanh, thơm béo nhưng không ngậy, vú sữa là loại quả hái ra tiền cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Được biết hiện nay trên thế giới ngoại trừ Việt Nam thì chưa có quốc gia nào xuất khẩu vú sữa.
5 loai qua
 Ảnh minh họa.
Quả vú sữa mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho trẻ như giúp bé tiêu hoá tốt, cung cấp chất khoáng cho xương và răng, tăng cường sức đề kháng, chống biếng ăn...
Mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn vú sữa ở độ tuổi ăn dặm - 6 tháng, bằng cách xay nhuyễn, lọc bỏ bã, cho bé thưởng thức phần nước lỏng. Với trẻ lớn hơn thì ăn trực tiếp đều rất ngon.
3. Dưa hấu
Đây là lọai trái mà người dân Việt Nam có thể ăn quanh năm, dễ dàng mua ở các chợ, siêu thị...
Trẻ thừa cân, béo phì rất nên ăn dưa hấu, có thể giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, làm tiêu hao chất béo một cách dễ dàng, tránh nguy cơ tích tụ mỡ. Tuy nhiên, trẻ đang bị đau bụng, tiêu chảy không nên ăn dưa hấu. Mẹ có thể chế biến một số món cho bé ăn từ dưa hấu như: nước ép dưa hấu, sinh tố dưa hấu mật ong, sinh tố dưa hấu chuối tiêu...
4. Bưởi
Việt Nam có nhiều giống bưởi ngon trồng trải dài trên khắp cả nước như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh nổi một vùng sông nước Cửu Long, bưởi Diễn nức tiếng Hà Thành rồi lại bưởi Đoan Hùng đặc sản Phú Thọ.
5 loai qua
 Ảnh minh họa. 
Quả bưởi có nhiều tác dụng dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ như cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, bưởi chứa các hợp chất lycopene, beta-carotene, lutein và xanthin rất tốt cho thị lực của bé. Ngoài ra còn cung cấp các chất dinh dưỡng như sắt, đồng, phốt pho.
5. Chuối
Chuối cũng là loại quả Việt Nam trồng rất nhiều, tập trung chủ yếu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,...
Chuối là một loại quả không thể thiếu dành cho các bé, nhất là giai đoạn ăn dặm. Chuối nhiều chất dinh dưỡng mà còn là loại quả mềm mịn, dễ xay nhuyễn, các bé dễ nuốt.
Với nguồn kali và chất xơ dồi dào, chuối được đánh giá là một loại quả hàng đầu của tự nhiên. Bên cạnh đó, trong chuối còn có hàm lượng vitamin C, vitamin B2, B6 dồi dào giúp cung cấp năng lượng hoàn thiện cho bé một ngày vui chơi lành mạnh.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)