4 đại gia Việt tuổi Mão nổi tiếng trên thương trường

Google News

Nhiều đại gia Việt tuổi Mão nổi tiếng trên thương trường bởi tài năng kinh doanh cùng khối tài sản bao người mơ ước.

Được xem là một trong những con giáp thông minh, nhanh nhẹn, người tuổi Mão thường làm nên sự nghiệp lớn ở nhiều lĩnh vực. Trong đó có nhiều người là đại gia nổi tiếng.
Đại gia Lê Phước Vũ
Doanh nhân Lê Phước Vũ sinh năm 1963 (Quý Mão) sinh ra trong một gia đình nghèo ở Bình Định. Ông từng theo học tại trường Trung cấp giao thông. Vừa phải mưu sinh, vừa nỗ lực học tập nhưng ông Vũ vẫn có kết quả học tập đạt loại xuất sắc và được giữ lại trường làm giảng viên sau khi tốt nghiệp.
4 dai gia Viet tuoi Mao noi tieng tren thuong truong
Doanh nhân Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: Người lao động 
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông Lê Phước Vũ bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ một cơ sở bán lẻ tôn vào năm 1994. Đến năm 2001, sau 7 năm tích lũy vốn và kinh nghiệm kinh doanh, ông Vũ sáng lập Công ty Cổ phần Hoa Sen với vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Tháng 11/2008, Cổ phiếu của Công ty được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là HSG.
Trải qua hơn 20 năm phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã có 10 công ty thành viên, trải dài từ Bắc vào Nam.
Với việc nắm giữ hơn 100 triệu cổ phiếu HSG, đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen có khối tài sản tương đương 1.175 tỷ đồng, xếp thứ 84 trong danh sách người giàu thị trường chứng khoán Việt.
Doanh nhân Nguyễn Văn Trường
Sinh năm 1963 (Quý Mão), tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Văn Trường gắn liền với các dự án khu du lịch Tràng An – chùa Bái Đính (Ninh Bình), khu du lịch Tam Chúc, khu du lịch Hồ Núi Cốc. Các dự án công trình văn hoá tâm linh của vị doanh nhân này có mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Chẳng hạn như quần thể du lịch Tràng An – chùa Bái Đính (Ninh Bình) có tổng vốn đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng, khu du lịch Tam Chúc đầu tư khoảng 11.000 nghìn tỷ đồng, siêu dự án khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng...
4 dai gia Viet tuoi Mao noi tieng tren thuong truong-Hinh-2
 Doanh nhân Nguyễn Văn Trường. Ảnh: Internet
Dù là người đứng sau nhiều công trình, siêu dự án nhưng đại gia Nguyễn Văn Trường rất ít khi xuất hiện và trả lời truyền thông. Do đó, những thông tin về ông cũng rất ít ỏi.
Theo một số nguồn tin, ông Trường là người khá kín tiếng, lối sống giản dị và có thói quen ăn chay trường suốt nhiều năm.
Shark Nguyễn Thanh Việt
Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt sinh năm 1963 (Quý Mão) tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ông đang giữ chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) Việt Nam. Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt còn được gọi là Shark Việt sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.
4 dai gia Viet tuoi Mao noi tieng tren thuong truong-Hinh-3
Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt. Ảnh: VTV 
Sinh ra tại một vùng quê nghèo của vùng núi Hương Sơn, Hà Tĩnh, tuổi thơ của ông gói gọn trong hai chữ “Nghèo” và “Khổ” bởi mạnh đất miền Trung quá khắc nghiệt. Chính điều đó đã thôi thúc ông không ngừng học tập để vươn lên để chiến thắng thiên nhiên và số phận.
Năm 1985, sau khi tốt nghiệp trường Đại học thủy lợi, ông về công tác tại công ty Sông Đà.
Sau 16 năm làm việc, ông nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong công ty như giám đốc xí nghiệp, phó giám đốc, giám đốc công ty…
Năm 2001, ông hợp tác với một người bạn thành lập Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico). Đến năm 2002, ông tách ra để thành lập công ty riêng – công ty Đầu tư hạ tầng và Giao thông (Intracom) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thủy điện, bất động sản, y tế.
Năm 2006, Intracom tiến hành cổ phần hóa, tạo bước ngoặt lớn trên con đường phát triển sự nghiệp của ông cũng như Intracom.
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, từ một thương hiệu gắn liền với xây dựng, bất động sản, Intracom đã vươn lên trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Doanh nhân Nguyễn Tử Quảng
Sinh năm 1975 (Ất Mão) tại Hoa Lư (Ninh Bình), doanh nhân Nguyễn Tử Quảng là người đã cùng một nhóm viết phần mềm chống virus máy tính Bkav, cho ra phiên bản đầu tiên vào tháng 7/1995 và liên tục được cải tiến, cập nhật, sử dụng cho tới nay. Ông hiện là CEO Tập đoàn Bkav.
4 dai gia Viet tuoi Mao noi tieng tren thuong truong-Hinh-4
 CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng. Ảnh: Bkav 
Năm 1995, Nguyễn Tử Quảng bắt đầu thực hiện các chương trình chống virus khi đang là sinh viên năm thứ ba Khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa Hà Nội và cung cấp miễn phí (đến năm 2005) cho cộng đồng mạng.
Năm 1997, sau khi tốt nghiệp, ông được giữ lại làm giảng viên bộ môn Kỹ thuật máy tính, Khoa CNTT, tiếp tục nghiên cứu Bkav và các chương trình khác.
Tháng 12/2001, thành lập Trung tâm Phần mềm và Giải pháp an ninh mạng (BKIS) dưới sự bảo trợ của Đại học Bách khoa Hà Nội với 9 thành viên khác, và ông Quảng trở thành giám đốc của Trung tâm này.
Năm 2003, ông Nguyễn Tử Quảng được Tạp chí EChip phong tặng danh hiệu Hiệp sĩ Công nghệ thông tin. Năm 2005, sau 10 năm cung cấp miễn phí, Bkav chính thức được thương mại hóa.
Mặc dù hoạt động theo hình thức công ty cổ phần nhưng có đến 95% cổ phần Bkav thuộc về cá nhân ông Nguyễn Tử Quảng. Công ty này được định giá lên đến 1.500 tỷ đồng. Đến ngày 30/6/2020, Bkav Anti Virus có vốn điều lệ 120 tỷ đồng.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)