3 nữ tướng quyền lực trên thương trường Việt

Google News

Vốn là phái yếu nhưng nhiều nữ doanh nhân Việt Nam vẫn khẳng định được tài năng, vị thế và quyền lực trên thương trường, không thua kém đáng mày râu.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - “Bông hồng gai” ngành hàng không
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1970) hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần hàng không Vietjet, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sovico.
Thuộc thế hệ doanh nhân trưởng thành từ lớp du học sinh tại Đông Âu, bà Thảo khởi nghiệp kinh doanh với các hoạt động thương mại ở thị trường quốc tế và kiếm được 1 triệu USD đầu tiên cách đây hơn 30 năm.
3 nu tuong quyen luc tren thuong truong Viet
 Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes
Theo dữ liệu của Forbes, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu 2,8 tỷ USD, xếp thứ 1.151 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Trước đó, ngày 9/3/2017, tạp chí Forbes công bố danh sách các nữ tỷ phú USD trên thế giới năm 2017, ghi nhận bà Phương Thảo là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Nữ doanh nhân quyền lực của châu Á năm 2019 theo bình chọn của Forbes được các đối tác miêu tả là người sắt đá, cứng rắn trên bàn đàm phán.
Bà Mai Kiều Liên - “Nữ tướng” ngành sữa
Bà Mai Kiều Liên (sinh năm 1953) hiện giữ chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Hơn 40 năm gắn bó với Vinamilk, bà Mai Kiều Liên để lại dấu ấn mạnh mẽ với cương vị một nữ lãnh đạo tài ba và truyền cảm hứng.
3 nu tuong quyen luc tren thuong truong Viet-Hinh-2
 Bà Mai Kiều Liên. Ảnh: Vinamilk
Năm 2018, Forbes Việt Nam trao cho Tổng giám đốc Vinamilk giải thưởng Thành tựu trọn đời vì các đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh.
Bà Mai Kiều Liên được công nhận là một trong những CEO xuất sắc nhất châu Á trong lĩnh vực quan hệ với nhà đầu tư. Bà cũng là phụ nữ Việt Nam đầu tiên được xếp vào danh sách “50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á”. Bên cạnh đó, năm 2019, bà Mai Kiều Liên còn được tạp chí Forbes vinh danh trong top 50 người có ảnh hưởng nhất Việt Nam.
Cao Thị Ngọc Dung - “Nữ tướng” vàng bạc
Nhường ghế CEO PNJ từ tháng 3/2018, nhưng "nữ tướng" Cao Thị Ngọc Dung vẫn giữ chức Chủ tịch CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận và là người làm nên "linh hồn" cho doanh nghiệp kim hoàn này.
Năm 1988, bà Cao Thị Ngọc Dung thành lập cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Phú Nhuận, tiền thân của PNJ hiện nay.
3 nu tuong quyen luc tren thuong truong Viet-Hinh-3
 Bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: PNJ
Dưới sự lãnh đạo của vị "thuyền trưởng", PNJ đã phát triển vượt bậc từ một cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhỏ có vốn liếng lúc đầu chỉ 14 triệu đồng và 20 nhân viên.
Năm 2016, bà Cao Thị Ngọc Dung góp mặt trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Tạp chí Forbes .
Hiện tại, bà Dung đang xếp vị thứ 52 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên đến 1.559 tỷ đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)