Biết người phụ nữ có tốt hay không qua 4 đặc điểm sau

Google News

Người ta thường có câu nói thế này Sau lưng mỗi người đàn ông thành công, đều có một người phụ nữ hi sinh thầm lặng. Muốn nửa đời sau an ổn, đàn ông nên sáng suốt trong việc chọn đúng vợ.

Đàn ông bất kể khi yêu hay khi muốn kết hôn, đều nên cẩn thận trong việc lựa chọn một nửa kia của mình.

Cô ấy không đẹp cũng không sao, chỉ cần là người có tính tình tốt. Cô ấy không có học lực cao cũng không sao, chỉ cần là người siêng năng, dám nghĩ dám làm. Cô ấy không giàu có cũng không sao, chỉ cần là người có nhân phẩm đàng hoàng.

Tuy nhiên, trong xã hội này, không ai dễ dàng "vạch áo cho người xem lưng", sẽ chẳng ai ngốc đến nỗi phơi bày bản chất xấu xa của mình ra bên ngoài cho mọi người thấy. Mà những người xấu, lại càng hay giả vờ thành dáng vẻ người tốt.

Vậy làm thế nào để có thể nhìn thấu một người phụ nữ là tốt hay xấu?

1. Xem cách cô ấy tiêu tiền, có hoang phí hay không?

Cách một người tiêu tiền, có thể phản ánh ít nhiều về con người của người đó, đó cũng là bằng chứng trực tiếp và khách quan nhất. Phóng khoáng khác biệt với hoang phí, một người phụ nữ dù giàu có hay không, chỉ cần có thói quen tiêu tiền hoang phí, thích những thứ phù phiếm, xa hoa, sẽ rất dễ khiến gia đình lụn bại.

Người phụ nữ không biết kiếm tiền cũng không biết tiết kiệm, mà chỉ biết tiêu tiền, và luôn xài vượt mức khả năng bản thân có thể thanh toán. Người phụ nữ này chắc chắn là một người ham xa hoa, không phải người tốt để có thể nghĩ đến chuyện lấy làm vợ.

Một người phụ nữ tốt, dù cô ấy có tiền hay không, dù cô ấy đang giàu hay nghèo, cô ấy vẫn sẽ không tiêu tiền hoang phí như vậy. Cô ấy cũng không thích so sánh bản thân với người khác. Thế nên, cô ấy chỉ cần mua những thứ cô ấy cần và cô ấy thích, không thích cái gì sẽ tuyệt đối không mua. Tiêu tiền có kế hoạch và biết khắc chế bản tính thích mua sắm trời sinh.

Người ta thường có câu nói thế này: "Sau lưng mỗi người đàn ông thành công, đều có một người phụ nữ hi sinh thầm lặng." Muốn nửa đời sau an ổn, đàn ông nên sáng suốt trong việc chọn đúng vợ. Một người phụ nữ biết cách quản lý tiền, tiêu tiền hợp lý, sẽ giúp quản gia giỏi, giúp chồng ăn nên làm ra.

2. Xem mối quan hệ của cô ấy, có "không rõ ràng" với nhiều người hay không?

Mỗi người đều sẽ có những người bạn cùng giới, khác giới; hoặc đồng nghiệp cùng giới, khác giới... Và chúng ta không thể vì ghen tuông hay nghi kị mà cấm đoán một nửa kia phải từ bỏ các mối quan hệ cá nhân của mình. Tuy nhiên, cách đối xử và tương tác với người khác giới của họ, sẽ phản ánh rõ ràng tính cách và nhân phẩm của họ.

Người phụ nữ bạn yêu không cần vạch rõ một ranh giới rõ ràng với người khác giới, nhưng hãy xem cô ấy nói chuyện có chừng mực hay không, có qua lại quá thân mật hoặc dùng lời nói mơ hồ, ám chỉ... với người khác giới hay không?

Bởi vì một người phụ nữ tốt lúc nào cũng hiểu rõ nên biết giữ một khoảng cách nhất định với người khác giới. Dù người khác giới kia có đối xử tốt với cô ấy đến đâu đi nữa, cô ấy cũng sẽ không cư xử mơ hồ, mà luôn bảo trì một tình bạn trong sáng với người đó, không nói những điều khiến người kia hiểu lầm, cũng không làm bạn phải khó xử.

Lấy được người phụ nữ như vậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng cuộc hôn nhân sau này sẽ bị phản bội hay tổn thương. Bởi một khi chấp nhận lời cầu hôn của bạn, cô ấy nhất định đã rất nghiêm túc và suy nghĩ kĩ càng mới đưa ra quyết định. Và theo tính cách phân chia mối quan hệ rõ ràng của cô ấy, cô ấy nhất định sẽ có những cách hành xử sáng suốt để bảo vệ gia đình của cả hai người.

3. Xem thái độ sống của cô ấy, có tiêu cực hay không?

Muốn biết một người phụ nữ có tốt hay không, bạn còn cần nhìn vào thái độ của cô ấy với cuộc sống. Nếu cô ấy là người lạc quan, tích cực, đầy nhiệt huyết với cuộc sống và công việc. Dù gặp bất cứ chuyện gì cũng có thể điều chỉnh cảm xúc mà tự lập bước đi tiếp... Người như vậy, bạn nên trân trọng và giữ kĩ bên người.

Bởi vì cô ấy là một người phụ nữ "vàng", không chỉ luôn chiến đấu vì lý tưởng của riêng mình, còn có thể khuyến khích người đàn ông của họ cùng nhau tiến bộ. Và nhờ lấy được họ, sự nghiệp của bạn cũng dễ dàng thành công hơn vì có một người bạn đời tốt nhất đang trợ giúp.

Ngược lại, hãy tránh xa những người phụ nữ suốt ngày phàn nàn về cuộc sống, luôn tỏ thái độ tiêu cực với mọi thứ và nói xấu bạn bè, người xung quanh mình. Người phụ nữ luôn không hài lòng với hiện trạng, nhưng lại không cố gắng vươn lên, đó không phải mẫu người bạn nên kết giao.

4. Xem tính cách của cô ấy, có lười biếng, ích kỷ hay không?

Tính cách cũng là thứ quyết định cách sống của một người. Người có nhân phẩm tốt, thường đứng trên góc độ người khác để suy nghĩ, còn người có nhân phẩm kém, chỉ biết nghĩ cho chính mình, còn mang tính lười biếng.

Một người phụ nữ ích kỷ và lười biếng, luôn không thích làm việc, mà suốt ngày chỉ muốn ăn ngon mặc đẹp, còn mang tư tưởng thích dựa dẫm người khác, có suy nghĩ không chính đáng để tìm người nuôi. Người phụ nữ này, nếu không muốn tán gia bại sản, tốt nhất đừng nên lấy về.

Thời đại ngày nay không bắt buộc người phụ nữ nào cũng cần biết nấu ăn ngon, giỏi việc nhà, nhưng ít nhất cô ấy cũng phải là người sạch sẽ, biết dọn dẹp gọn gàng, biết nấu vài món ăn đơn giản. Khi cô ấy nấu ăn, bạn giúp cô ấy rửa rau; khi cô ấy dọn dẹp nhà cửa, bạn rửa chén thay cô ấy,... Như vậy, ngôi nhà bạn đang sống mới có cảm giác gia đình.

Đừng chỉ vì nhất thời ham luyến vẻ đẹp bên ngoài mà quên đi xem xét tính cách của một người. Mỗi chúng ta đều là người ưa thích cái đẹp, nhưng một khi nghĩ đến chuyện kết hôn, hãy sáng suốt trong việc lựa chọn người bạn đời thích hợp nhất.

Theo Thiên Tuyết/Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)