Trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đức với 57.000 người tham gia, hơn một nửa làm việc ngoài giờ vào buổi tối, thậm chí cuối tuần, ngày nghỉ vì dễ dàng truy cập các tài liệu làm việc trên smartphone và máy tính bảng. Nghiên cứu khác do hãng công nghệ Pixmania thực hiện vào năm 2012phát hiện ra rằng, những người "nghiện việc" truy cập điện thoại hàng ngày làm tăng thêm số giờ làm việc lên 10 tiếng, thay vì 8 tiếng như bình thường.
Hơn 90 % nhân viên văn phòng có điện thoại cho phép check email, 1/3 trong số đó truy cập email công việc 20 lần một ngày. Tất cả những điều này gây tổn hại sức khỏe một cách âm thầm và nguy hiểm.
Theo đó, thông tin nhận được trong email, cuộc gọi của sếp ngoài giờ làm việc... làm gia tăng áp lực lên mọi người, là tác nhân dẫn đến bệnh về dạ dày, đau đầu, lo lắng bởi họ tiếp tục suy nghĩ về công việc và cảm thấy không yên tâm khi nhận được tin mới.
Áp lực công việc kéo dài và liên tục liên quan đến công việc ngoài giờ hành chính làm gia tăng vấn đề cơ bắp và tim mạch, các nhà nghiên cứu người Đức cho biết.
Không chỉ có vậy, nghiên cứu của Đại học Irvine (California) cho biết việc kiểm tra email “ngốn” không ít thời gian của mỗi người. Mỗi lần bị gián đoạn việc đang làm do điện thoại hoặc email báo tin mới, bạn mất đi khoảng 20 phút để quay lại công việc dang dở.
Ngoài ra, những người thường bị xuyên bị mất tập trung bởi email, cuộc gọi bị giảm 10 điểm trong chỉ số IQ, cao gấp 2 lần ảnh hưởng của cần sa lên trí nhớ.
Vì thế, các nhà khoa học khuyến cáo người làm việc nên tắt email khi cần thiết, dành thời gian giải trí hoàn toàn không liên quan đến công việc để bảo vệ cơ thể. Tháng trước, hãng sản xuất ô tô Đức Daimler cài đặt phần mềm trên máy tính của 100.000 nhân viên có thể tự động xóa email nếu họ đang đi nghỉ.
Các nhà quản lý tại Deutsche Telekom, hãng Volkswagen đồng ý ngừng gửi email cho nhân viên vào buổi tối, cuối tuần và ngày lễ để giảm thiểu căng thẳng, áp lực công việc đến sức khỏe của nhân viên.
Trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đức với 57.000 người tham gia, hơn một nửa làm việc ngoài giờ vào buổi tối, thậm chí cuối tuần, ngày nghỉ vì dễ dàng truy cập các tài liệu làm việc trên smartphone và máy tính bảng.
Nghiên cứu khác do hãng công nghệ Pixmania thực hiện vào năm 2012phát hiện ra rằng, những người "nghiện việc" truy cập điện thoại hàng ngày làm tăng thêm số giờ làm việc lên 10 tiếng, thay vì 8 tiếng như bình thường.
Hơn 90 % nhân viên văn phòng có điện thoại cho phép check email, 1/3 trong số đó truy cập email công việc 20 lần một ngày. Tất cả những điều này gây tổn hại sức khỏe một cách âm thầm và nguy hiểm.
Theo đó, thông tin nhận được trong email, cuộc gọi của sếp ngoài giờ làm việc... làm gia tăng áp lực lên mọi người, là tác nhân dẫn đến bệnh về dạ dày, đau đầu, lo lắng bởi họ tiếp tục suy nghĩ về công việc và cảm thấy không yên tâm khi nhận được tin mới.
Áp lực công việc kéo dài và liên tục liên quan đến công việc ngoài giờ hành chính làm gia tăng vấn đề cơ bắp và tim mạch, các nhà nghiên cứu người Đức cho biết.
Không chỉ có vậy, nghiên cứu của Đại học Irvine (California) cho biết việc kiểm tra email “ngốn” không ít thời gian của mỗi người. Mỗi lần bị gián đoạn việc đang làm do điện thoại hoặc email báo tin mới, bạn mất đi khoảng 20 phút để quay lại công việc dang dở.
Ngoài ra, những người thường bị xuyên bị mất tập trung bởi email, cuộc gọi bị giảm 10 điểm trong chỉ số IQ, cao gấp 2 lần ảnh hưởng của cần sa lên trí nhớ.
Vì thế, các nhà khoa học khuyến cáo người làm việc nên tắt email khi cần thiết, dành thời gian giải trí hoàn toàn không liên quan đến công việc để bảo vệ cơ thể. Tháng trước, hãng sản xuất ô tô Đức Daimler cài đặt phần mềm trên máy tính của 100.000 nhân viên có thể tự động xóa email nếu họ đang đi nghỉ.
Các nhà quản lý tại Deutsche Telekom, hãng Volkswagen đồng ý ngừng gửi email cho nhân viên vào buổi tối, cuối tuần và ngày lễ để giảm thiểu căng thẳng, áp lực công việc đến sức khỏe của nhân viên.