Mỗi năm Ấn Độ tốn 400 tấn vàng làm đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - Nếu cô dâu chú rể chỉ đeo 1 lượng vàng, mỗi năm người Ấn Độ mua tới 300-400 tấn vàng để làm đám cưới.

Cô dâu lộng lẫy không kém bà hoàng trong ngày cưới.
Đối với người Ấn Độ, ngày cưới là một trong những ngày trọng đại nhất và họ sẵn sàng tiêu hết tiền dành dụm tiết kiệm cả đời.
Tuần thời trang cô dâu Ấn Độ trưng bày trang phục, đồ trang sức đắt tiền và những phụ kiện… mà cuối cùng chỉ vỗ béo ngành dịch vụ đám cưới Ấn Độ. Nói như vậy không có gì là quá đáng, nhất là khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chững lại, nhưng ngành công nghiệp phục vụ đám cưới nước này vẫn có doanh thu 25 tỷ USD. Giá trung bình của một bộ trang phục đám cưới đẹp không ít hơn 15.000 USD ...và giá một thiếp cưới hạng sang có thể lên đến 500 USD.
Với 30. 000 cặp vợ chồng kết hôn ở Ấn Độ mỗi ngày và khoảng 10 triệu đám cưới ở Ấn Độ mỗi năm, lượng vàng mà người Ấn Độ mua sắm để làm đám cưới quả là khổng lồ. Nếu mỗi đám cưới chỉ xài 30-40g vàng, thì mỗi năm người Ấn Độ mua tới 300-400 tấn vàng …cho ngày cưới.
Nếu mỗi đám cưới chỉ xài 30-40g vàng, thì mỗi năm người Ấn Độ mua tới 300-400 tấn vàng  làm đám cưới.
Đám cưới ở Ấn Độ không chỉ có quần áo và đồ trang sức mà còn có quay phim chụp ảnh, màn trình diễn của những người nổi tiếng và ăn uống linh đình…
Hàng năm, ngành công nghiệp đám cưới Ấn Độ tăng trưởng 25-30% và là một trong số ít ngành nghề có cơ hội kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Tương lai của ngành này sẽ còn tươi sáng hơn, khi thu nhập bình quân đầu người ở Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng 20 năm tới. Và với 70% dân số ở độ tuổi dưới 30 và háo hức kết hôn, ngành công nghiệp đám cưới Ấn Độ sẽ ngày càng phát triển và ngày càng béo bở hơn.
Lê Chân (theo CNTV.cn)

Bình luận(0)