Loài cá voi lớn ngoài khơi New England có nguy cơ tuyệt chủng

Google News

Các nhà khoa học cho biết, họ đã phát hiện ra số lượng lớn cá voi bơi đến vùng biển ngoài khơi New England (Mỹ) bao gồm một cặp cá voi sát thủ ăn thịt và một nhóm lớn loài cá voi có nguy cơ tuyệt chủng.

Loai ca voi lon ngoai khoi New England co nguy co tuyet chung
Một cặp cá voi đang bơi đến vùng biển ngoài khơi New England. Ảnh: NOAA 
Một chuyến bay nghiên cứu khi thực hiện đã phát hiện thấy bảy loài cá voi khác nhau vào ngày 25-5 ở phía nam đảo Martha’s Vineyard và phía đông nam đảo Nantucket. Các quan chức của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết, họ tìm thấy 93 con cá voi Sei và đây được cho là một trong những vùng biển tập trung nhiều loài cá voi quý hiếm nhất được tìm thấy trong một chuyến bay nghiên cứu.
Loai ca voi lon ngoai khoi New England co nguy co tuyet chung-Hinh-2
Hình ảnh loài cá voi Sei quý hiếm. Ảnh: NOAA 
NOAA cho biết họ đã thấy một cảnh tượng khác chính là hai con cá voi sát thủ, một trong hai con đang ngậm con cá ngừ xui xẻo trong miệng bơi trên mặt biển. Cơ quan này cho biết còn có các loài cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương, cá voi lưng gù, cá voi vây, cá mũi nhọn và cá voi nhà táng cũng được phát hiện.
Những người quan sát có thể dễ dàng nhìn thấy một con cá voi trong nhiều lần. Tuy nhiên, họ khẳng định rằng, có rất nhiều cá voi ở đây. Họ đã ghi lại ba lần nhìn thấy cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương, vốn là đối tượng đang được bảo vệ khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Các nhà khoa học cho biết chỉ còn ít hơn 360 con cá voi còn sót lại trên Trái đất.
Loai ca voi lon ngoai khoi New England co nguy co tuyet chung-Hinh-3
Loài cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng 
Gib Brogan, giám đốc chiến dịch nhóm bảo tồn Oceana phát biểu: “Oceana lo ngại về việc bảo vệ những con cá voi này khỏi các cuộc va chạm với tàu thuyền, đó là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những con cá voi lớn ở Bắc Đại Tây Dương, Hoa Kỳ”.
Theo Thái An/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)