Lên núi đào được dưa chuột đá, nhỏ như ngón tay giá tiền tỷ

Google News

Dù giá rất cao nhưng quả dưa chuột này không ăn được mà chỉ có thể dùng để trưng bày.

Vài năm trước, một cụ ông ở Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện được một viên đá kỳ lạ khi lên núi đào măng.

Viên đá này màu sắc, hình dạng giống hệt như 2 quả dưa chuột xoắn vào nhau. Lớp vỏ ngoài cùng của viên đá còn có các đường vân gồ lên giống hệt như dưa chuột thật. Ai mới nhìn lần đầu chắc chắn sẽ tưởng nhầm rằng đây là một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật độc đáo. Kích cỡ của viên đá khá nhỏ, chỉ bằng ngón tay người lớn nhưng nhìn vô cùng bắt mắt.

Thấy viên đá lạ đẹp mắt, ông lão liền mang về nhà. Sau đó có lần con trai ông đến thăm và nhìn thấy viên đá này đã tỏ ra hết sức kinh ngạc. Người con trai gợi ý ông lão mang viên đá đi giám định để xem có đáng giá hay không. Nếu đây là vật thật sự có giá trị, gia đình họ có thể bán đi để trang trải cuộc sống.

Nghe con trai khuyên vậy, ông lão quyết định mang viên đá tới chỗ một người chuyên buôn bán đá quý trong thôn. Điều thú vị là khi mới nhìn thấy viên đá, chuyên gia đá quý kia còn tưởng đó là… dưa chuột thật.

Sau khi xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng viên đá, người này cho biết đây là 1 viên ngọc với tạo hình cực kỳ hiếm thấy. Viên ngọc này tối thiểu có thể bán được với giá cả triệu nhân dân tệ, quy đổi ra tiền Việt là gần 3,4 tỷ đồng.

Ông lão nghe được tin này thì hết sức vui mừng, tuy nhiên chuyên gia khuyên ông nên giữ lại nó. Vì những cổ vật quý hiếm như thế này càng để lâu sẽ càng có giá trị.

Mới đây ở Trung Quốc cũng có một cụ ông khác đào được đá thạch hoàng quý giá khi đi đào măng trên núi, sau đó đổi đời khi viên đá được định giá lên tới 580 triệu NDT (1.967 tỷ đồng). Đây là một loại đá cao quý mà nhiều nhà sưu tầm Trung Quốc yêu thích, hiện chỉ có thể tìm thấy ở vùng núi Phúc Kiến (Trung Quốc). Xưa kia, vua Càn Long của nhà Thành cũng rất yêu thích loại đá này.

Theo Hương Nguyễn/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)