Hai hiện tượng thiên nhiên cực kỳ hiếm gặp, trăm năm mới có một lần

Google News

Trong quỹ đạo vô tận của thiên nhiên, có những hiện tượng kỳ bí khiến cả giới khoa học phải bối rối. Trong đó có hai hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, "trăm năm một lần".

Hiện tượng bọt biển Capuchino

Hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi gió mạnh cuốn bọt biển vào đất liền. Tiếp đó, đường phố và các tòa nhà đều bị lớp bọt dày đặc phủ kín và điều này khiến cho các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Hai hien tuong thien nhien cuc ky hiem gap, tram nam moi co mot lan

Theo chuyên gia giải thích, hiện tượng bọt biển Capuchino là kết quả để lại khi những đợt thủy triều trộn tung nước biển với các sinh vật phù du, chất thải trên mặt nước biển lại với nhau trở thành bọt. Sau đó, bọt sẽ theo những con sóng và trôi vào bờ. Hiện tượng bọt biển Capuchino có thể khiến cho cả một khu vực bãi biển rộng lớn ngập trong đống bọt chỉ trong vài phút.

Hai hien tuong thien nhien cuc ky hiem gap, tram nam moi co mot lan-Hinh-2

Về cơ bản, bọt biển là một tập hợp các bong bóng được hình thành bằng cách làm khuấy động nước biển. Chúng xuất hiện hoàn toàn tự nhiên và không gây hại cho con người.

Hiện tượng "sét hòn"

"Sét hòn" là một hiện tượng điện trong khí quyển chưa được giải thích. Thuật ngữ này đề cập tới những vật thể sáng chói, thường có hình cầu có kích thước từ cỡ hạt đậu đến vài mét đường kính. Nó thường gắn với những cơn giông, nhưng kéo dài lâu hơn đáng kể so với ánh sáng chớp nhoáng của tia sét.

Hai hien tuong thien nhien cuc ky hiem gap, tram nam moi co mot lan-Hinh-3

Trái ngược với những tia sét dài thẳng thường thấy, “sét hòn” xuất hiện dưới dạng quả cầu sáng lấp lánh, di chuyển một cách bí ẩn và có thể tồn tại trong thời gian dài hơn so với sét thông thường. Sự tồn tại kỳ lạ và khả năng di chuyển linh hoạt của nó khiến nhiều người cảm thấy tò mò nhưng cũng không kém phần lo lắng vì không biết đâu là điểm kết thúc của quả cầu năng lượng mạnh mẽ này.

Nhiều trường hợp ghi nhận cho thấy sét hình cầu có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là cháy nổ và tổn thương cho con người. Tuy nhiên, do sự hiếm gặp và khó dự đoán, sét hình cầu vẫn là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ bí nhất cho tới ngày nay.

Theo Nguyễn Giang/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)