Tháng 3/2020 TP Hà Nội đã xem xét đề xuất “thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng phần mềm quản lý điện thoại thông minh tại khu vực quận Hoàn Kiếm”. Kết luận cuộc họp, UBND TP thống nhất chủ trương báo cáo, đề xuất của Sở Kế hoạch & Đầu tư về việc thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại khu vực quận Hoàn Kiếm.Theo phương án đề xuất của Sở KH&ĐT, mô hình này cũng không phải là mới mà đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới. Đơn vị cho thuê xe đạp sẽ tập kết xe tại các địa điểm bãi xe, rồi thực hiện quản lý qua ứng dụng phần mềm.Mô hình quản lý xe đạp điện thực hiện tại Hà Nội sẽ nhằm giúp cho người dân kết nối với các điểm xe công cộng để đi đến các điểm cơ quan, trường học, bệnh viện, mua sắm thuận tiện hơn.Hiện tại, điểm đặt xe đầu tiên đã xuất hiện tại vườn hoa Tràng Thi.Theo chia sẻ của nhiều người dân, những chiếc xe này đã xuất hiện tại đây từ lâu nhưng chưa được đưa vào sử dụng.Cả 4 chiếc xe đều được cho tự do phơi nắng, phơi sương, không có phương án bảo quản.Thông qua ứng dụng, người sử dụng có thể dễ dàng tìm được vị trí và số lượng xe còn tại các điểm gần mình nhất.Để thuê xe, người dùng cần cài đặt ứng dụng và quét mã QR Code để tiến hành thuê.Tuy nhiên, PV báo Kiến thức đã thử sử dụng nhưng các xe đều ở trong tình trạng "ngoài vùng phục vụ".Được biết, người thuê có thể thanh toán qua các ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, thẻ ngân hàng hoặc mua vé lượt, ngày, tháng. Giá thuê xe điện dự kiến là 20.000 đồng cho giờ đầu, 500.000 đồng/ tháng.Xe đạp điện trợ lực thông minh sử dụng trong dự án được phát triển bởi Công ty QIQ Global (Singapore). Tổng đầu tư dự án hơn 26 tỷ đồng bằng nguồn vốn nhà đầu tư. Dự kiến việc thí điểm được thực hiện trong năm 2020 với thời gian thử nghiệm 18 tháng.Tuy đã xuất hiện nhưng những chiếc xe này lại chưa được đưa vào sử dụng chính thức. Được biết, đây không phải dự án công nghệ thông tin mà công nghệ chỉ để phục vụ kết nối không gian công cộng.Những chiếc xe này chỉ được bảo quản sơ sài bằng khoá bánh và chốt khoá cứng tại vị trí.Theo dự kiến, ban đầu, thành phố sẽ cho lắp đặt 20 trạm thuê, chủ yếu tại các khu vực vườn hoa, công viên và các khu vực tập trung nhiều cơ quan, trung tâm thương mại. Tuy đã xuất hiện trên ứng dụng nhưng nhiều vị trí được cho là lắp đặt trạm xe vẫn chưa thành hình. (Điểm trên phố Hàng Bút)Tại vị trí phố Hàng Bút, dù đã xuất hiện định vị nhưng hoàn toàn chưa xây dựng các trạm xe.
Tháng 3/2020 TP Hà Nội đã xem xét đề xuất “thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng phần mềm quản lý điện thoại thông minh tại khu vực quận Hoàn Kiếm”. Kết luận cuộc họp, UBND TP thống nhất chủ trương báo cáo, đề xuất của Sở Kế hoạch & Đầu tư về việc thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng tại khu vực quận Hoàn Kiếm.
Theo phương án đề xuất của Sở KH&ĐT, mô hình này cũng không phải là mới mà đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới. Đơn vị cho thuê xe đạp sẽ tập kết xe tại các địa điểm bãi xe, rồi thực hiện quản lý qua ứng dụng phần mềm.
Mô hình quản lý xe đạp điện thực hiện tại Hà Nội sẽ nhằm giúp cho người dân kết nối với các điểm xe công cộng để đi đến các điểm cơ quan, trường học, bệnh viện, mua sắm thuận tiện hơn.
Hiện tại, điểm đặt xe đầu tiên đã xuất hiện tại vườn hoa Tràng Thi.
Theo chia sẻ của nhiều người dân, những chiếc xe này đã xuất hiện tại đây từ lâu nhưng chưa được đưa vào sử dụng.
Cả 4 chiếc xe đều được cho tự do phơi nắng, phơi sương, không có phương án bảo quản.
Thông qua ứng dụng, người sử dụng có thể dễ dàng tìm được vị trí và số lượng xe còn tại các điểm gần mình nhất.
Để thuê xe, người dùng cần cài đặt ứng dụng và quét mã QR Code để tiến hành thuê.
Tuy nhiên, PV báo Kiến thức đã thử sử dụng nhưng các xe đều ở trong tình trạng "ngoài vùng phục vụ".
Được biết, người thuê có thể thanh toán qua các ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, thẻ ngân hàng hoặc mua vé lượt, ngày, tháng. Giá thuê xe điện dự kiến là 20.000 đồng cho giờ đầu, 500.000 đồng/ tháng.
Xe đạp điện trợ lực thông minh sử dụng trong dự án được phát triển bởi Công ty QIQ Global (Singapore). Tổng đầu tư dự án hơn 26 tỷ đồng bằng nguồn vốn nhà đầu tư. Dự kiến việc thí điểm được thực hiện trong năm 2020 với thời gian thử nghiệm 18 tháng.
Tuy đã xuất hiện nhưng những chiếc xe này lại chưa được đưa vào sử dụng chính thức. Được biết, đây không phải dự án công nghệ thông tin mà công nghệ chỉ để phục vụ kết nối không gian công cộng.
Những chiếc xe này chỉ được bảo quản sơ sài bằng khoá bánh và chốt khoá cứng tại vị trí.
Theo dự kiến, ban đầu, thành phố sẽ cho lắp đặt 20 trạm thuê, chủ yếu tại các khu vực vườn hoa, công viên và các khu vực tập trung nhiều cơ quan, trung tâm thương mại. Tuy đã xuất hiện trên ứng dụng nhưng nhiều vị trí được cho là lắp đặt trạm xe vẫn chưa thành hình. (Điểm trên phố Hàng Bút)
Tại vị trí phố Hàng Bút, dù đã xuất hiện định vị nhưng hoàn toàn chưa xây dựng các trạm xe.