Câu trả lời của Samsung khiến khách hàng không hài lòng

Nhiều khách hàng đang sử dụng điện thoại Samsung không hài lòng với câu trả lời của hãng này về việc đã thông báo cập nhật phần mềm từ tháng 7-2019.

Cau tra loi cua Samsung khien khach hang khong hai long

Khách hàng bị gián đoạn liên lạc vì điện thoại "đột tử"

Là một trong những “nạn nhân” của sự cố recovery mode sử dụng máy Samsung A80, anh Nguyễn Quang Huy (Hà Đông- Hà Nội) cho biết: “Suốt cả buổi sáng ngày 23-5, tôi phải đi sửa điện thoại. Do tính chất công việc cần liên lạc thường xuyên, không bao giờ được tắt máy nên việc gián đoạn liên lạc trong một buổi sáng gây ảnh hưởng rất nhiều. Tôi mang máy đi sửa còn phải chờ khá lâu vì khách quá đông”.

Tương tự anh Quang Huy, chị Nguyễn Mai (Đông Anh- Hà Nội) bức xúc: “Tôi làm công việc chuyển hàng cho các cửa hàng (shipper) nên việc mất liên lạc khiến chủ hàng, khách nhận hàng phải tìm kiếm khắp nơi. Lúc sửa được điện thoại, nhiều đơn hàng đã không giao được trong ngày vì khách chờ không thấy, họ phải đi có việc, chưa nhận được”.

Theo nhiều khách hàng sử dụng điện thoại Samsung bị sự cố trong ngày 23-5, giải thích của đại diện Samsung Việt Nam về việc đã có phần mềm cập nhật từ tháng 7-2019 đối với các máy chạy hệ điều hành Android 9 là chưa thỏa đáng.

“Thông thường, người sử dụng điện thoại vẫn nhận được thông báo cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất. Nhưng như Samsung nói đã “chuẩn bị” để tránh sự cố này thì cần thông báo rõ với khách hàng nội dung như: “nếu không cập nhật, máy điện thoại của bạn có thể bị treo, không thể sử dụng được” thay vì một thông báo cập nhật phần mềm chung chung. Nếu có nội dung rõ ràng, tôi nghĩ sẽ ít khách hàng bị ảnh hưởng hơn”- anh Quang Huy nói.

Đồng quan điểm này, anh Nguyễn Tuấn Anh (Cầu Giấy- Hà Nội) cho rằng, Samsung đã xác định được sự cố và hậu quả từ trước mà không thông tin cụ thể nên gây ảnh hưởng tới khách hàng. "Nhà sản xuất nên lưu ý các sự cố nghiêm trọng có thể gặp phải với khách hàng để người dùng chủ động tránh. Sửa chữa mất tiền chỉ là một chuyện nhỏ, nhưng ảnh hưởng đến liên lạc là việc lớn với nhiều người, vì điện thoại giờ là đồ dùng thiết yếu"- anh Tuấn Anh nói.

Trên thực tế, các nhà sản xuất thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng… vẫn gửi thông báo bản vá lỗi tới người sử dụng. Nội dung các thông báo này thường theo một mẫu có sẵn. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến không ít người dùng Samsung dòng A và dòng J có máy bị “đột tử” vừa qua không nắm rõ thông tin để cập nhật phần mềm.

Ở góc độ người sử dụng, vì nhiều lý do, có người dùng không quan tâm, bỏ qua thông báo này. Cũng có người sử dụng đọc thông báo nhưng không làm theo hướng dẫn vì lo ngại bản vá mới sẽ khiến máy chạy chậm hơn, hao pin hơn hoặc mất một số dữ liệu.

Về vấn đề này, đại diện Samsung Việt Nam thông tin, khuyến khích khách hàng cập nhật kịp thời các bản vá để máy chạy tốt hơn. Việc cập nhật này cũng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến máy như nhiều người dùng lo ngại.

Khách hàng nếu gặp phải sự cố recovery mode nếu chưa được sửa chữa có thể mang tới các trung tâm chăm sóc khách hàng, nhà phân phối lớn của Samsung Việt Nam để được hỗ trợ.

Theo Anninhthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)