Sáng 5/8, người dùng mạng di động Viettel cho biết họ phát hiện biểu tượng nhà mạng này được thay đổi bằng một #hashtag nằm cạnh cột sóng di động góc trái màn hình. Theo đó, người dùng sẽ thấy được thông báo với nội dung #Hay cai dat Bluezone (Hãy cài đặt Bluezone). Hiện tại, dòng hiển thị đã có trên các mẫu điện thoại iPhone và sẽ có trên Android trong thời gian sớm nhất.Động thái này xuất hiện ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bộ Y tế và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai nhanh nhất trên phạm vi toàn quốc việc cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết COVID-19, bảo vệ bản thân và gia đình.Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến nay, đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất. Phần mềm này kết hợp với phần mềm khai báo khác đang hoạt động ở Việt Nam sẽ trở thành hệ sinh thái với độ truy vết rất cao.Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ rất hiệu quả. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi toàn dân cài đặt Bluezone, kể cả người nước ngoài nhập cảnh, thời gian hoàn thành trước ngày 8/8.Đây không phải là lần đầu tiên các nhà mạng thực hiện sự thay đổi này. Trước đó, vào đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, các nhà mạng cũng đã phát đi thông điệp "Stay Home" (hãy ở nhà) nhằm phòng tránh lây lan dịch COVID-19, tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam bằng các sử dụng #hashtag tương tự.Ngoài việc tạo thông điệp bằng hashtag cạnh logo nhà mạng, các cơ quan chức năng cũng sẽ liên tục nhắn tin để kêu gọi người dân sử dụng Bluezone - giải pháp hiệu quả nhất nhằm phòng tránh đại dịch COVID-19.
Sáng 5/8, người dùng mạng di động Viettel cho biết họ phát hiện biểu tượng nhà mạng này được thay đổi bằng một #hashtag nằm cạnh cột sóng di động góc trái màn hình. Theo đó, người dùng sẽ thấy được thông báo với nội dung #Hay cai dat Bluezone (Hãy cài đặt Bluezone). Hiện tại, dòng hiển thị đã có trên các mẫu điện thoại iPhone và sẽ có trên Android trong thời gian sớm nhất.
Động thái này xuất hiện ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bộ Y tế và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai nhanh nhất trên phạm vi toàn quốc việc cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.
Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết COVID-19, bảo vệ bản thân và gia đình.
Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến nay, đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất. Phần mềm này kết hợp với phần mềm khai báo khác đang hoạt động ở Việt Nam sẽ trở thành hệ sinh thái với độ truy vết rất cao.
Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ rất hiệu quả. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi toàn dân cài đặt Bluezone, kể cả người nước ngoài nhập cảnh, thời gian hoàn thành trước ngày 8/8.
Đây không phải là lần đầu tiên các nhà mạng thực hiện sự thay đổi này. Trước đó, vào đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, các nhà mạng cũng đã phát đi thông điệp "Stay Home" (hãy ở nhà) nhằm phòng tránh lây lan dịch COVID-19, tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam bằng các sử dụng #hashtag tương tự.
Ngoài việc tạo thông điệp bằng hashtag cạnh logo nhà mạng, các cơ quan chức năng cũng sẽ liên tục nhắn tin để kêu gọi người dân sử dụng Bluezone - giải pháp hiệu quả nhất nhằm phòng tránh đại dịch COVID-19.