Vinh danh trí thức 2022: GS.TSKH.AHLĐ.NGND Trần Vĩnh Diệu

Google News

GS.TSKH.AHLĐ.NGND Trần Vĩnh Diệu là Giám đốc nghiên cứu Viện nghiên cứu và công nghệ PHENIKIA (PRATI), Tập đoàn Phương hoàng xanh AKA.

Ngày tháng năm sinh: 01/01/1938.
Thành tích đạt được
Hoàn thành xuất các đề tài cấp Bộ Giáo dục Đào tạo "Nghiên cứu nâng cao chất lượng vật liệu composite trong suốt điện từ trên cơ sở nhựa epoxy gia cường sợi thủy tinh và ứng dụng trong các hệ thống bay không người lái”. Hoàn thành chương trình hợp tác 10 năm “Nghiên cứu tài nguyên tre Việt Nam". Sợi tre Việt Nam đã được ứng dụng trong chế tạo vật liệu polymer composite thân thiện môi trường. Kết quả của chương trình hợp tác đã được trình bày trong cuốn sách: Trần Vĩnh Diệu, Bùi Chương. Chủ trì và cùng các cộng sự tiến hành nghiên cứu và giải mã thành công công nghệ sản xuất nhựa polyester không no (PEKN) là một loại chất kết dính phục vụ cho sản xuất đá nhân tạo Vicostone của Tập đoàn Phenikaa. Loại đá này được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Bắc Mỹ. Hiệu quả kinh tế đem lại của nhà máy sản xuất nhựa PEKN trong giai đoạn đầu 2020-2021 mỗi năm trên 100 tỷ đồng. Tham gia xây dựng chương trình đào tạo ngành mới "Vật liệu polymer composite" của Khoa "Công nghệ sinh học, Hóa học và Kỹ thuật môi trưởng" của Trường Đại học Phenikaa.
Vinh danh tri thuc 2022: GS.TSKH.AHLD.NGND Tran Vinh Dieu
GS.TSKH.AHLĐ.NGND Trần Vĩnh Diệu 
Chủ trị và cùng các đồng tác giả xuất bản các cuốn sách:
- Trần Vĩnh Diệu, Hổ Xuân Năng, Phạm Anh Tuấn, Đoàn Thị Yến Oanh: Vật liệu Polymer Composite, Khoa học và Công nghệ NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ năm 2020.
- Hồ Xuân Năng, Trần Vĩnh Diệu: Chất dẻo và polymer composite trong công nghiệp chế tạo ô tô, NXB khoa học tự nhiên và công nghệ năm 2021.
- Phạm Anh Tuấn, Trần Vĩnh Diệu: Kỹ thuật thực hành vật liệu polymer.
Hướng dẫn nghiên cứu sinh Huỳnh Lê Huy Cường của Trưởng Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh bảo vệ thành công (xuất sắc) luận án tiến sĩ "Nghiên cứu chế tạo hệ sơn chống ăn mòn trên cơ sở chất tạo màng epoxy và polyurea để bảo vệ kết cấu thép trong điều kiện khí hậu nhiệt đới - biển".
Trưởng Hội đồng chấm giải VIFOTEC lĩnh vực công nghệ vật liệu từ năm 1995 đến nay.
Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
Công dân ưu tú của Thủ đô Hà Nội năm 2011.
* Bài viết nằm trong tuyến bài tuyên truyền về Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 (diễn ra ngày 21/05/2022) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)