Vì sao Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip ngủ riêng hơn 7 thập kỷ?

Google News

Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip là cặp đôi được yêu thích với chuyện tình yêu cùng cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, thực tế là cả Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đều ngủ một mình.

Theo người họ hàng của Nữ hoàng Elizabeth, bà Pamela Hicks, ngủ trong phòng riêng là điều bình thường đối với những người thuộc tầng lớp thượng lưu.
“Ở Anh, tầng lớp thượng lưu luôn có phòng ngủ riêng. Bạn không muốn bị làm phiền bởi tiếng ngáy hoặc việc người khác trở mình”, bà Hicks giải thích.
Vi sao Nu hoang Elizabeth va Hoang than Philip ngu rieng hon 7 thap ky?
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip có một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ. 
Nữ hoàng Elizabeth lần đầu gặp phu quân khi bà là công chúa còn ông là Hoàng tử của Hy Lạp và Đan Mạch vào năm 1934 tại đám cưới của người em họ - Công chúa Marina của Hy Lạp và Đan Mạch.
Họ gặp nhau lần nữa vào năm 1939 tại Royal Naval College (trường Hải quân Hoàng gia) ở Dartmouth, khi Elizabeth 13 tuổi và Philip 18 tuổi.
Hai người họ đem lòng cảm mến rồi gửi thư cho nhau. Cặp đôi đính hôn vào năm 1946 sau khi Philip, lúc đó 25 tuổi, hỏi Vua George VI - cha của Elizabeth - về chuyện cho phép hai người kết hôn.
Tuy nhiên, thông báo về việc đính hôn bị trì hoãn cho tới ngày sinh nhật lần thứ 21 của Elizabeth vào tháng 4 năm sau.
Vi sao Nu hoang Elizabeth va Hoang than Philip ngu rieng hon 7 thap ky?-Hinh-2
Cặp đôi đính hôn vào năm 1946. 
Philip cầu hôn Elizabeth bằng chiếc nhẫn gồm một viên đá ở giữa và bao quanh là 10 viên kim cương nhỏ hơn được lấy từ chiếc vương miên của Công nương Alice, mẹ của Philip.
Trên thực tế, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế là anh em họ đời thứ 3 khi đều là “hậu duệ” của Nữ hoàng Victoria. Nữ hoàng Victoria là cụ cố của Elizabeth. Trong khi đó, gia đình mẹ của Hoàng tế Philip cũng có mối quan hệ họ hàng với Nữ hoàng Victoria.
Theo Bích Ngọc/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)