Trong nhà không treo 2 đồng hồ, gia chủ khỏe mạnh, giàu có

Google News

Theo người xưa có 2 chiếc đồng hồ không nên treo trong nhà, như vậy thì sức khỏe và tài lộc mới đảm bảo.

Vậy người xưa khuyên không nên treo 2 chiếc đồng hồ nào trong nhà?

Đồng hồ là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Bằng cách quan sát thời gian trên đồng hồ, chúng ta cũng có thể sắp xếp tốt hơn cho việc tiếp theo.

Trong mắt một số người hiện đại, điện thoại thông minh và đồng hồ hiện nay rất phổ biến. Dù là gì đi chăng nữa, chúng cũng có thể thay thế đồng hồ và mang lại cho chúng ta trải nghiệm tốt hơn nên không cần phải đặt đồng hồ ở nhà.

Trong nha khong treo 2 dong ho, gia chu khoe manh, giau co

 

Câu này thoạt nghe có vẻ hợp lý, nhưng nếu suy nghĩ kỹ, bạn sẽ thấy những thứ này vẫn không thể thay thế được đồng hồ.

Xét cho cùng, có rất nhiều loại đồng hồ trên thị trường, các kiểu dáng và chủng loại đồng hồ khác nhau thật rực rỡ. Hơn nữa, công nghệ sản xuất ngày nay phức tạp hơn trước, dẫn đến những chiếc đồng hồ và đồng hồ tinh xảo hơn trước.

Ở một mức độ nhất định, ngoài vai trò thiết thực, đồng hồ còn có thể có tác dụng trang trí rất tốt. Sự hiện diện của một chiếc đồng hồ cũng có thể mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho ngôi nhà của bạn.

Trong nha khong treo 2 dong ho, gia chu khoe manh, giau co-Hinh-2

 

Vì hầu hết đồng hồ đều cần được treo và đặt nên một vấn đề hóc búa nảy sinh: nhiều người sau khi mua về không biết treo ở đâu nên chỉ tìm một chỗ vừa mắt rồi treo lên.

Tuy nhiên, người xưa cho rằng mọi người nên thận trọng khi treo đồng hồ trong nhà. Người xưa dặn: "Không treo 2 chiếc đồng hồ, gia chủ khỏe mạnh, giàu có".

Vậy 2 chiếc đồng hồ mà người xưa khuyên không nên treo trong nhà là gì?

1. Người xưa dặn: Không có chiếc đồng hồ treo phía trên đầu giường trong phòng ngủ

Nhiều người thích đặt đồng hồ cạnh giường ngủ trong phòng ngủ vì cho rằng đặt đồng hồ ở vị trí này có thể xem giờ bất cứ lúc nào.

Trong nha khong treo 2 dong ho, gia chu khoe manh, giau co-Hinh-3

 

Theo người xưa, mặc dù mục đích là tốt nhưng không nên đặt đồng hồ ở đây. Bạn phải biết rằng đồng hồ sẽ phát ra âm thanh tích tắc trong quá trình làm việc. Âm thanh này có thể không quá rõ ràng vào ban ngày nhưng nó đặc biệt dễ nhận thấy vào ban đêm.

Bản thân phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi. Nếu đặt đồng hồ ở đây có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thậm chí nhiều người sẽ trở nên cực kỳ cáu kỉnh sau khi nghe thấy âm thanh tích tắc này.

Về lâu dài, trạng thái tinh thần của bạn sẽ ngày càng trở nên tồi tệ, thậm chí tôi có thể mắc các triệu chứng như mất tập trung, lờ đờ, uể oải...

Do đó, người xưa dặn, để tránh tình trạng này, chúng ta nên đặt đồng hồ ở một nơi khác.

2. Người xưa dặn: Không có chiếc đồng hồ treo sau ghế sofa trong phòng khách.

Nhiều người thích đặt một số đồ trang trí phía sau ghế sofa trong phòng khách. Ngoài những bức tranh trang trí và một số bức ảnh trang trí, một số người còn lựa chọn đồng hồ.

Lý do chính khiến họ chọn đồng hồ là vì so với các đồ trang trí khác, đồng hồ có tính thực dụng cao hơn. Xét cho cùng, phòng khách là nơi chúng ta sống và di chuyển.

Trong nha khong treo 2 dong ho, gia chu khoe manh, giau co-Hinh-4

 

Treo đồng hồ phía sau ghế sofa trong phòng khách cho phép bạn kiểm tra thời gian mọi lúc mọi nơi để xác định bước tiếp theo.

Nhưng cách tiếp cận này không khôn ngoan. Xét theo góc độ phong thủy, bức tường mà ghế sofa tựa vào tương đương với "chỗ dựa" của ngôi nhà.

Vì là vật chống đỡ nên phải đặt một số vật phẩm tốt lành, đồng thời "đồng hồ" trong tiếng Hán đồng âm với từ "kết thúc".

Nếu một chiếc đồng hồ được treo phía sau ghế sofa có nghĩa là một ngày nào đó thần hộ mệnh sẽ kết thúc, điều này vô cùng bất lợi cho vận khí và sự phát triển tài vận của gia đình.

Do đó, người xưa dặn, để tránh cho phúc khí của gia đình bị ảnh hưởng, nên thay đổi địa điểm treo đồng hồ.

Ngoài ra, người xưa cũng khuyên, nên chọn đồng hồ có hình vuông hoặc tròn, tránh những hình tam giác, lục giác hoặc bát giác. Lý do là đồng hồ tam giác, ngũ giác... có thể gây ra tranh chấp trong nhà, nhưng đồng hồ tròn hay vuông mang lại sự "tròn trịa", "vuông vắn" có ý nghĩa bình yên, suôn sẻ.

Theo Yên Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)