Trồng hoa giấy, hoa hồng leo trước nhà cũng cần hiểu phong thủy

Google News

Các gia đình có thể chọn những loại cây dây leo để trồng trước nhà vừa tăng yếu tố thẩm mỹ, vừa kích thích vận may trong phong thủy.
 

Ý nghĩa phong thủy của giàn hoa hồng, hoa giấy bám quanh nhà
Hiện nay rất nhiều gia đình thích sử dụng hoa giấy, hoa hồng để tô điểm cho không gian phía trước căn nhà. Giàn hoa không chỉ tạo ra một không gian xanh mát cho căn nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy riêng. Tuy nhiên, đây là điều mà ít gia đình biết đến.
Các chuyên gia phong thủy đánh giá những loại cây dây leo như hoa hồng leo, hoa giấy thường mang những ý nghĩa tốt đẹp và được khuyến khích trồng.
Trong khi hoa hồng leo tượng trưng cho hạnh phúc, nguồn cảm hứng vui tươi thì hoa giấy mang lại sự may mắn, phát tài cho gia chủ.
Để phát huy hết ý nghĩa phong thủy của các loại cây này, gia chủ cần nắm chắc cách trồng và chăm sóc. Nên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng, dinh dưỡng tốt giúp chúng có cơ hội sinh trưởng, phát triển và ra hoa thường xuyên.
Để giảm nguy cơ tích tụ khí xấu tại những nơi trồng hoa dây leo, các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên thường xuyên dọn dẹp, không để cây mọc tùm lum, chê khuất tầm nhìn và tạo vẻ âm u cho căn nhà.
Trong hoa giay, hoa hong leo truoc nha cung can hieu phong thuy
 

Ngoài hoa hồng, hoa giấy, gia chủ có thể chọn các loại cây dây leo khác như ti gôn, dạ yến thảo... để trồng trước nhà. Lưu ý, cây trồng trước cửa nhà nên có hoa màu dậm, lá tươi tắn, Không chọn cây có lá hình kim và lá cũng không được mọc quá dày vì như vậy có thể che kín tạo ra cảm giác âm u phí trước nhà.
Tùy theo kiến trúc của căn nhà, gia chủ có thể tạo giàn, khung để cây leo lên và không bị mọc lung tung, làm xấu căn nhà.
Nếu trồng hoa trước cổng, hãy chọn những cây dây leo có hoa quanh năm và thân cứng cáp như hoa giấy, sử quân tử...
Nếu trồng ở ban công, hãy chọn những loại như cúc tấn Ấn Độ hoặc thường xuân.
Cúc tần Ấn Độ ít rụng lá, có khả năng chịu hạn, chịu mưa tốt và ít sâu bệnh. Đây là loại cây tạo bóng mát tuyệt vời cho căn nhà. Trong phong thủy, nó tượng trưng cho sự gắn bó, đoàn kết.
Thường xuân cũng sinh trưởng tốt như cúc tần. Loài cây này có ý nghĩa xua đuổi tà mà, xóa tan âm khí, vượng dương khí, có khả năng mang may mắn, bình an cho gia chủ.
Một số đại kỵ phong thủy khi trồng cây trước nhà
- Phía trước nhà cần sự quang đãng, không được trồng cây to chê chắn, làm giảm tầm nhìn và cản trở sự lưu thông khí.
- Không để cây lớn xuyên qua nhà.
- Phí Đông và phía Nam của ngôi nhà không nên có cây lớn vì nó sẽ chê khuất ánh sáng mặt trời, không tốt cho gia chủ.
- Không nên trồng quá nhiều cây ăn quả gần nhà ví cây sẽ thu hết địa khí, không tốt cho gia chủ.
* Thông tim mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)